Dự án đầu tư

GTI và Yangquan triển khai dự án trình diễn khí hóa than

19/11/2015 - Thứ Năm - 15:31 Lượt xem: 1
Viện Công nghệ khí GTI và Công ty Công nghiệp than Yangquan vừa ký một hợp đồng hợp tác tại Hội nghị thượng đỉnh Công nghiệp than sạch Mỹ - Trung Quốc tại Billings.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Được biết, GTI lag một tổ chức đào tạo, nghiên cứu và triển khai hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực năng lượng và môi trường, tập trung chủ yếu vào việc nâng cao cung cấp năng lượng, cải tiến việc phân phối năng lượng và sử dụng năng lượng một cách hiệu quả hơn theo hướng thân thiện với môi trường. Trong khi đó, Yangquan là một trong những hộ sản xuất than lớn nhất tại Trung Quốc và đứng đầu trong lĩnh vực công nghiệp chuyển hóa than thành hóa chất.

GTI đã có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai công nghệ khí hóa than thành khí tự nhiên kể từ năm 2009. Đầu năm nay, GTI đã thử nghiệm thành công loại than của Yangquan trong lò khí hóa qui mô thử nghiệm.

Với hợp đồng nói trên, GTI và Yangquan sẽ tiến tới kết thúc một hợp đồng thiết kế, xât dựng và vận hành một dự án trình diễn khí hóa than trên quy mô lớn, kết hợp công nghệ khí hóa hiện đại. Công nghệ này đưa ra những cải tiến thay đổi từng bước về hiệu suất và chi phí so với công nghệ khí hóa hiện đại, đặc biệt là sử dụng nguồn than phẩm cấp thấp, nhiệ độ tro cháy cao, phổ biến tại Trung Quốc.

Theo ông David Carroll, chủ tịch và giám đốc điều hành của GTI, dưới những thách thức trong việc sử dụng than, việc triển khai sử dụng than sạch thông qua các công nghệ khí hóa than tiên tiến và quản lý và thu giữ khí cacbon là nhiệm vụ cần thiết. Đây là mục tiêu hàng đầu của việc hợp tác với công ty Yangquan.

Trong khi đó, ông Yan Wenquan, phó tổng giám đốc của công ty Yangquan cho biết, công ty hiện đang sở hữu và vận hành nhiều nhà máy khí hóa than và cũng đang mở rộng các hoạt động kinh doanh hóa chất từ than, tìm kiếm cơ hội để sử dụng tối đa nguồn tài nguyên than. Việc hợp tác với GTI trong việc trình diễn công nghệ khí hóa than tiên tiến giúp giảm thiểu những nguy cơ về công nghệ và mở rộng thị trường đối với hệ thống năng lượng sạch hơn./.

Nguồn:Trung Nguyễn/vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
22°C
Thống kê
77
1,296
9,886
10,307,478
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 78.800 80.800
SJC 69.680 70.880
Đối tác