Đây là đường lò XDCB quan trọng được thi công từ 2 mũi với tổng chiều dài là 2.015 mét, mũi 1 do Công trường KTCB1 thi công từ tháng 11/2014, với tổng chiều dài là 750 mét, tiết diện 14,5m2; mũi 2 do Công trường KTCB5 thi công từ tháng 8/2014, với tổng chiều dài là 1.265 mét, tiết diện 14,5m2, trong đó, bao gồm lò nghiêng vận tải lò chợ CGH 7-2.1 dài 912 mét, lò khởi điểm CGH 7-2.1 là 158,5 mét và lò dọc vỉa thông gió 185,5 mét.
Việc hoàn thành nối thông đường lò này có ý nghĩa quan trọng cho việc tạo điều kiện để vận chuyển lắp đặt và đưa lò chợ CGH đồng bộ 7.2.1 vỉa 7 công suất 1,2 triệu tấn/năm vào hoạt động trong năm 2016.
Đây là công trình dự án đầu tư khai thác phần dưới mức -50 mỏ than Hà Lầm, nhằm ổn định nâng cao sản lượng than khai thác hầm lò cho năm 2016 và những năm tiếp theo.
Việc nối thông đường lò quan trọng đóng góp vào việc triển khai lắp đặt và đưa lò chợ cơ giới hóa đồng bộ 7.2.1 vỉa 7 vào hoạt động theo đúng kế hoạch. Đây là lò chợ CGH hiện đại và công suất lớn nhất ngành Than Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay.
Nguồn: NangluongVietnam.vn