Dự án đầu tư

Tiến độ dự án Nhà máy Tuyển than Khe Chàm

30/06/2020 - Thứ Ba - 10:09 Lượt xem: 1
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Vũ Anh Tuấn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Nhà máy Tuyển than Khe Chàm và làm việc với các đơn vị liên quan.


Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn kiểm tra tiến độ Dự án Nhà máy Tuyển than Khe Chàm

 

Các hạng mục của dự án Nhà máy Tuyển than Khe Chàm đang được chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công.

Theo báo cáo của các đơn vị liên quan: Tính đến ngày 11/6/2020, tổng số các gói thầu triển khai thực hiện là 47/52 gói thầu. Trong đó: Hoàn thành 29 gói thầu gồm 4 gói xây lắp, 23 gói tư vấn, 2 gói phi tư vấn; đang thực hiện dở dang 14 gói thầu gồm 5 gói xây lắp, 6 gói tư vấn, 1 gói hỗn hợp (EPC), 1 gói thầu phí tư vấn, 1 gói thầu mua sắp thiết bị.

Gói thầu hỗn hợp bao gồm thiết kế kỹ thuật, thiết kế BVTC-DT; cung cấp thiết bị; thi công xây dựng và lắp đặt; đào tạo vận hành nhà máy (EPC) đang được các đơn vị tập trung thi công…

Theo kế hoạch, các công việc triển khai tiếp theo của dự án là tiếp tục thực hiện Gói thầu số 9b (EPC) gồm các hạng mục chính: Tiếp nhận than nguyên khai mỏ và Kho than nguyên khai; kho than thương phẩm; nhà chuẩn bị số 1, 2 và Nhà đập số 1, 2; các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và phụ trợ…

Ban Quản lý Dự án Nhà máy Tuyển than Khe Chàm cũng nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án như Gói thầu EPC hiện nay nhà thầu thi công đang chậm so với kế hoạch tiến độ. Ban Quản lý Dự án đang điều hành nhà thầu tập trung thi công để hoàn thành dứt điểm từng khu vực, đưa nhà máy vào chạy thử theo từng khu vực hoàn thành. Quá trình thi công một số đối tượng gây rối làm mất ANTT tại khu vực thi công dự án…

Ban Quản lý Dự án đề nghị TKV xem xét giải quyết một số vấn đề liên quan đến thực hiện các gói thầu; chỉ đạo các đơn vị liên quan trong việc xây dựng các tuyến băng tải cấp than vào Nhà máy Tuyển than Khe Chàm; chuẩn bị kế hoạch cấp than cho nhà máy khi hoàn thành, đặc biệt là việc cấp than khi chưa có các tuyến băng tải cung cấp than nguyên khai cho nhà máy.

Tại buổi làm việc, các Ban chuyên môn Tập đoàn đã báo cáo và tham gia với Ban Quản lý Dự án, các đơn vị liên quan về đảm bảo ANTT, tiến độ thực hiện thi công, tiến độ giải ngân, phương án tiếp nhận, giao than…

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn kết luận tại buổi làm việc.

Sau khi kiểm tra tại hiện trường và nghe báo cáo của các đơn vị, cũng như ý kiến tham gia của các Ban chuyên môn Tập đoàn, ông Tuấn kết luận: Dự án Nhà máy Tuyển than Khe Chàm là một trong những dự án trọng điểm, quan trọng của TKV. Tuy nhiên, tiến độ chưa đạt so với yêu cầu. Do vậy, các Ban chuyên môn Tập đoàn, các đơn vị liên quan và Ban Quản lý Dự án cần tập trung thực hiện đảm bảo tiến độ kế hoạch. Đặc biệt là Ban Quản lý Dự án phải chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành theo tiến độ, nội dung công việc.

Ông Tuấn chỉ đạo Ban Quản lý Dự án lập lại tiến độ thi công, có báo cáo kiểm điểm tiến độ, trách nhiệm của các bên.

Ban Đầu tư Tập đoàn thẩm định xem xét phấn đấu thời gian chạy thử, thời gian hoàn thành với mục tiêu nhanh nhất, đảm bảo chất lượng, an toàn; thực hiện nghiêm túc hồ sơ thi công, giám sát, nghiệm thu, quyết toán theo quy định.

Đồng thời, lập phương án bảo vệ toàn bộ khu vực thi công dự án, phối hợp với công an địa phương trong công tác bảo vệ, đảm bảo ANTT trong quá trình thi công. Ngoài ra, cần tăng cường thực hiện tốt công tác môi trường, phun sương dập bụi.

Các Ban chuyên môn Tập đoàn cùng Ban Quản lý Dự án, các đơn vị liên quan tập trung giải quyết, xử lý các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ của dự án./.

Nguồn: nangluongvietnam.vn


Tin khác
Thời tiết
30°C
Thống kê
57
900
296
10,345,580
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.700 83.700
SJC 75.120 77.120
Đối tác