Giải trí

‘Đập cánh giữa không trung’ giành giải của ban giám khảo HANIFF

28/11/2014 - Thứ Sáu - 15:55 Lượt xem: 1
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp xúc động bật khóc khi nhận giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo dành cho phim truyện dài tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba.

Đêm bế mạc và trao giải LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba diễn ra tối 27/11 tại thủ đô. Không nằm ngoài dự đoán, Đập cánh giữa không trung - bộ phim Việt Nam gây chú ý thời gian qua tại một số liên hoan phim quốc tế - giành được Giải thưởng của ban giám khảo dành cho phim truyện dài (Jury Award). Đây được coi là giải thưởng quan trọng thứ nhì của LHP Quốc tế Hà Nội. Giải “Phim hay nhất” dành cho tác phẩm Two Women của điện ảnh Nga.

Đoàn phim "Đập cánh giữa không trung" lên sân khấu nhận giải.

Đoàn phim "Đập cánh giữa không trung" lên sân khấu nhận giải.

Lên sân khấu nhận giải, đạo diễn Hoàng Điệp phát biểu rằng đây là lần đầu tiên cô có mặt khi bộ phim của mình nhận được một giải thưởng quốc tế, mà còn là ở Hà Nội - quê hương mình. “Cảm ơn ban tổ chức HANIFF đã giúp tôi có cơ hội được chiếu Đập cánh giữa không trung cho khán giả ở quê nhà. Tôi muốn chia sẻ khoảnh khắc này với mẹ dù bà giờ đây không còn có thể xem được bộ phim nữa. Nhưng đây là tác phẩm dành cho bà”, nữ đạo diễn bật khóc khi nhắc về mẹ.

Hoàng Điệp cũng không quên cảm ơn gia đình, chồng và hai con trai đã thông cảm trong quãng thời gian mình mải mê đi làm phim. Chị bày tỏ niềm hạnh phúc khi cuối cùng Đập cánh giữa không trung đã có thể “tung cánh” ở quê hương.

Nữ diễn viên chính của bộ phim, Thùy Anh, cũng kịp trở về từ LHP Quốc tế Ấn Độ để chia vui cùng đoàn phim của mình. Cô cũng được đề cử “Nữ diễn viên xuất sắc” nhưng để tuột danh hiệu vào tay nữ diễn viên người Nga - Anna Astrakhanseva của phim Two Women. Ca sĩ Thanh Duy cũng được đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” nhưng người giành danh hiệu lại là ngôi sao Philippines - Allen Dizon - của phim The Coffin Maker.

Nguyễn Hoàng Điệp rơi nước mắt khi nhắc về mẹ.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp rơi nước mắt khi nhắc về mẹ.

Tại LHP Quốc tế Hà Nội lần này, Đập cánh giữa không trung không chỉ là một trong hai bộ phim của nước chủ nhà tham gia tranh giải mà còn là tác phẩm hot nhất ở cả liên hoan phim. Ba suất chiếu của phim đều chật kín khán giả, nhiều người còn phải ngồi dưới sàn hoặc đứng xem phim.

Ngoài Đập cánh giữa không trung được vinh danh ở thể loại phim truyện dài, nước chủ nhà còn có thêm bộ phim ngắn Ngoài kia có gì của đạo diễn Nguyễn Diệp Thùy Anh giành Giải ban giám khảo lựa chọn cho phim ngắn.

Đêm trao giải LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba diễn ra nhanh gọn, súc tích và không bị lê thê như hai lần trước. Những người chiến thắng đều có đủ thời gian để phát biểu cảm xúc trên sân khấu. Khâu dịch thuật lần này cũng đã tốt hơn.

Diễn ra từ 23/11 đến 27/11, LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu điện ảnh có mặt tại thủ đô. Với việc trình chiếu miễn phí nhiều bộ phim đặc sắc của Việt Nam và thế giới tại 5 cụm rạp ở Hà Nội, mỗi suất chiếu của từng tác phẩm đều có rất đông khán giả tới thưởng thức. Đặc biệt tại liên hoan phim lần này còn chiếu một số bộ phim mới của Việt Nam chưa được phát hành thương mại trong nước nhưĐập cánh giữa không trung, Nước 2030, Dịu dàng, Những người con của làng hay Căn phòng của mẹ tôi.

Thành phần các ban giám khảo của LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba.

Các ban giám khảo của LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba.

Sự quan tâm của khán giả dành cho phim Việt trong LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba trở thành một cơ hội tốt để những tác phẩm thiên về phong cách tác giả như những phim kể trên có thể tìm đường ra rạp trong thời gian tới.

LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ tư dự kiến diễn ra vào tháng 11/2016.

>> Những hình ảnh đáng nhớ trong đêm bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba

Danh sách giải thưởng LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba

- “Phim hay nhất”: Two Women (Nga)
- “Phim do ban giám khảo lựa chọn”: Đập cánh giữa không trung(Việt Nam)
- “Đạo diễn xuất sắc”: Shahram Mokri - phim Fish & Cat (Iran)
- “Nam diễn viên xuất sắc”: Allen Dizon - phim The Coffin Maker(Philippines)
- “Biểu dương đặc biệt dành cho diễn viên thiếu nhi”: Demos Murphy - phim The Weight of the Elephant
- “Giải thưởng mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á NETPAC”:The Coffin Maker (Philippines)
- “Phim ngắn hay nhất”: Waiting for Colors (Indonesia)
- “Giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo cho phim ngắn”: Ngoài kia có gì (Việt Nam)
- “Đạo diễn trẻ phim ngắn”: Ruslan Akun - phim Herding(Kyrgyzstan)

Nguồn: vnexpress.net


Tin khác
Thời tiết
34°C
Thống kê
70
44
1,481
10,346,933
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.650 83.850
SJC 75.360 77.060
Đối tác