Giải trí

Tương lai nào chờ đón "thần đồng"?

12/04/2015 - Chủ Nhật - 16:27 Lượt xem: 1
Làm thế nào để những tài năng như Đức Vĩnh tiếp tục phát triển sự nghiệp mà không trở thành “ngôi sao xẹt” như những tiền lệ trước đó?

Trước Đức Vĩnh từng có rất nhiều ngôi sao nhí được nhiều người hâm mộ như Angela Phương Trinh, Xuân Mai, Xuân Nghi hay mới đây là Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân và Quang Anh… Họ có giữ được phong độ và tỏa sáng như nhiều người kỳ vọng?

Không còn vẻ ngây thơ, trong sáng như một thời làm mưa làm gió trên sóng truyền hình trước đây, Angela Phương Trinh hiện tại sexy đến mức phản cảm và luôn gắn liền với những scandal đình đám của làng giải trí. Xuân Mai và Xuân Nghi vẫn được gọi một cách thân mật là hai ca sĩ “không chịu lớn”. Bởi dù cố gắng thế nào, hai nữ ca sĩ này cũng không thể vượt qua chiếc bóng quá lớn đã được xây dựng hàng chục năm về trước. Còn Phương Mỹ Chi - ngôi sao mới của dòng nhạc dân ca Nam bộ hiện đang rất thành công trong nghiệp diễn nhưng cũng phải hứng chịu không ít chỉ trích từ “búa rìu” dư luận. Nổi lên từ Giọng hát Việt Nhí 2013, Quang Anh, Ngọc Duy lựa chọn con đường học tập và thỉnh thoảng biểu diễn trong các chương trình ca nhạc từ thiện. Còn Thiện Nhân, quán quân của Giọng hát Việt Nhí 2014 lại lựa chọn lên Tp.HCM học tập và theo đuổi con đường ca hát.
 
Đức Vĩnh khiến nhiều người "ngả mũ bái phục"_radiovietnam.vn
Đức Vĩnh khiến nhiều người "ngả mũ bái phục"
Mỗi người một hướng đi nhưng có thể thấy với những sao nhí được các nhà tài trợ, nhà sản xuất âm nhạc chọn đỡ đầu thì các em được định hướng rất rõ về tương lai của mình, từng kế hoạch chi tiết học cái gì, học ở đâu và tập luyện như thế nào. Giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - người đỡ đầu của Quang Anh và Thu Hà cho rằng: “Các tài năng nhí mới chỉ đang học, đang tập và bắt chước các bộ môn nghệ thuật mà các bạn ấy thích thôi. Các bạn ấy mới làm giống cái vỏ chứ chưa giống cái hồn. Để có được cái hồn ấy, các bạn phải được đào tạo ở một môi trường chuyên nghiệp hơn. Như vậy, các bạn sẽ có một tương lai vững bền hơn. Ví dụ như Quang Anh hoặc Thu Hà của The Voice Kids. Quang Anh học trống còn Thu Hà học piano. Vài năm nữa có thể Quang Anh sẽ không phát triển theo hướng trở thành một ca sĩ đơn thuần mà có khi lại trở thành một nghệ sĩ chơi trống hoặc một nhà sản xuất âm nhạc”.

Không phải sao nhí nào cũng may mắn như Thiện Nhân và Phương Mỹ Chi, có cơ hội ra album nhạc riêng, thường xuyên được biểu diễn trên những sân khấu lớn. Để vừa là “cây hái tiền” cho gia đình, vừa giữ vững kết quả học tập, Mỹ Chi đã phải nỗ lực gấp nhiều lần. Thời gian học tập một ngày của em là từ 7h đến 20h, chưa kể những giờ học thêm chuẩn bị cho các kỳ thi. Theo anh Từ Kim Long, quản lý của Phương Mỹ Chi: “Mỗi tháng Chi chỉ dành thời gian từ 30 đến 60 phút để thu âm, còn lại đều tập trung vào học”. Còn quá nhỏ nhưng Mỹ Chi đã phải hứng chịu không ít chỉ trích dư luận, bị động trong nhiều chiêu trò của người lớn và gần như đánh mất tuổi thơ của mình khi liên tục chạy show và học ôn để theo kịp chương trình trên lớp. Liệu tương lai tới đây, Chi có giữ được phong độ hay sẽ tụt dần như Xuân Mai, Xuân Nghi?

Câu hỏi đặt ra: Làm thế nào để vẫn giữ được khả năng thiên phú của các em, ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng ấy phát triển một cách bền vững, phục vụ xã hội chứ không phải để nó “chết yểu”? Nhà báo Ngô Bá Lục, Trưởng ban Văn hóa - Thể thao - Giáo dục báo điện tử VnMedia.vn, nêu quan điểm: “Gia đình các em sẽ có sự lựa chọn con đường nào phù hợp với các em. Riêng với tôi, trẻ con chỉ là một cái cây mới nhú. Nếu chúng ta sử dụng luôn cái cây ấy thì rất có thể nó sẽ còi cọc dần và rất có thể sẽ chấm dứt giống như là con đường nghệ thuật sẽ bị dừng lại. Bé Xuân Mai ngày xưa là ví dụ điển hình cho việc chúng ta khai thác quá nhiều, khai thác triệt để khi tài năng còn bé và sau này lớn lên thì cô ấy không thể hát được nữa. Trong trường hợp của Đức Vĩnh là một tài năng rất đặc biệt. Đó là một tài năng thiên bẩm mà tôi cho rằng trời cho Đức Vĩnh, không phải bạn ấy cứ tập luyện mà có được. Quan điểm của tôi là Đức Vĩnh nên chuyển ra Hà Nội vừa học văn hóa vừa tiếp cận với các bộ môn nghệ thuật truyền thống. Bố mẹ nên chọn cho con những sô diễn phù hợp chứ không nên nhận sô tràn lan”.
 
Nguồn: VOV 


Tin khác
Thời tiết
27°C
Thống kê
34
90
1,481
10,346,251
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.650 83.650
SJC 75.360 77.060
Đối tác