Hoạt động Hội

HỘI TUYỂN KHOÁNG VIỆT NAM THĂM CÔNG TY CỔ PHẦN KIM LOẠI MÀU THÁI NGUYÊN

21/08/2019 - Thứ Tư - 11:32 Lượt xem: 1
Vừa qua, Hội tuyển khoáng Việt Nam (chủ tịch Hội, giám đốc Trung tâm KHCN chế biến và sử dụng khoáng sản và chánh văn phòng Hội) đã đến thăm và làm việc với công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên

Tại công ty đoàn đã được ông Trần Văn Long-giám đốc công ty,  một số cán bộ các phòng, ban  và chi hội  trưởng chi hội tuyển khoáng công ty đón tiếp nhiệt tình,chu đáo. Đoàn đã thăm phòng truyền thống của công ty, nơi trưng bày những kỷ vật giới thiệu quá trình gần 40 năm thành lập và phát triển công ty Kim loại màu Thái Nguyên (tiền thân là xí nghiệp liên hợp luyện kim màu Bắc Thái)

Đoàn đã đi thăm xưởng tuyển quặng chì tại xã Cúc Đường, Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Đây là xưởng tuyển quặng ô xit chì bằng công nghệ tuyển trọng lực,quy mô không lớn, dây chuyền công nghệ tương đối đơn giản bao gồm  xùy rửa đánh tơi quặng bằng sàng song và máy rửa cánh vuông, nghiền  phân cấp theo chu trình kín và tuyển trọng lực bằng bàn đãi. Quặng ôxít chì Cúc Đường là đối tượng quặng khó tuyển vì  lẫn nhiều bùn sét, chì chiếm tỷ lệ nhiều trong cấp hạt rất mịn, nên hàm lượng chì trong tinh quặng không cao(~20%) và tỷ lệ thu hồi còn thấp (≤ 48%).

Hội tuyển khoáng và công ty thống nhất cùng phối hợp xem xét nghiên cứu, tìm giải pháp công nghệ hợp lý nhằm nâng cao tỷ lệ thu hồi kim loại chì đối với xưởng tuyển chì Cúc Đường

Đoàn cũng đã thông tin với ban lãnh đạo công ty về tình hình hoạt động của Hội, cảm ơn công ty đã tạo điểu kiện giúp đỡ Hội  trong thời gian vừa qua như công ty đã cùng Trung tâm KHCN thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ về thu hồi thiếc mịn trong mũ quặng sắt mỏ kẽm chì Lũng Cháy- Suối Teo Chợ Đồn Bắc Cạn (đề tài thực hiện trong năm 2016) và một số hợp tác khác. Hội tuyển khoáng  mong muốn công ty tiếp tục hợp tác trong thời gian tới,đồng thời đề nghị công ty tạo điểu kiện cho chi hội tuyển khoáng công ty hoạt động  tốt hơn.

Nguồn: Vampro.vn


Tin khác
Thời tiết
21°C
Thống kê
209
1,119
9,886
10,307,301
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 78.800 80.800
SJC 69.780 70.980
Đối tác