Hoạt động Hội

Hoạt động của Hội Tuyển khoáng Việt Nam năm 2021

09/01/2022 - Chủ Nhật - 14:56 Lượt xem: 1
Năm 2021 do tình hình đại dịch COVID-19 bùng phát nhiều đợt, phức tạp nên hoạt động của Hội Tuyển khoáng Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nhiều: Các cuộc họp BCH, BTV giữa kỳ, các cuộc hội thảo đều phải hoãn. Một số công việc dự kiến nhưng không thực hiện được. Các hoạt động chủ yếu thông qua Emai, Zalo, trang Web, điện thoại v.v.

I. Về hoạt động của Hội trong năm 2021

I.1. Một số công việc đã thực hiện được

1. Ngay đầu nhiệm kỳ đã phân giao nhiệm vụ cho Ban lãnh đạo Hội và Ban thường vụ Hội (bản phân giao nhiệm vụ đã được trình và thông qua tại cuộc họp Ban thường vụ kỳ 1/IV ngày 9/1/2021).

 2. Đã bổ nhiệm Ban lãnh đạo Trung tâm KHCN chế biến và sử dụng khoáng sản (Bổ nhiệm lại ông TS Lê Dũng làm giám đốc Trung Tâm và bà TS Nguyễn Thị Minh làm phó giám đốc TT).

 3. Giải tán Chi hội Tuyển khoáng Trung tâm Công ty Mỏ INCODEMIC (do đơn vị đã cơ cấu lại tổ chức và đã giải thể Trung tâm này). Số chi hội trong Hội hiện nay còn lại 26  (gần 300 hội viên).

4. Tổ chức cuộc họp BCH phiên thứ 2/IV (mở rộng) kết hợp gặp mặt mừng xuân Tân Sửu vào ngày 23/1/2021 tại Hội trường Tổng Công ty Khoáng sản TKV (193 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội (35 ủy viên BCH họp BCH mở rông), Gặp mặt mừng xuân Tân Sửu (hơn 100 hội viên dự cuộc gặp mặt).

5. Do dịch bệnh nên các cuộc họp Ban Thường vụ (2 cuộc họp) tổ chức theo hình thức online (Thường trực vp Hội gửi dự thảo báo cáo cuộc họp cho các ủy viên BTV, sau khi có ý kiến góp ý bổ sung của các ủy viên BTV, báo cáo được hoàn chỉnh ban hành chính thức).  

6. Trang Web của Hội vẫn hoạt động, nhưng cập nhật cung cấp thông tin chưa thường xuyên.

7. Ban kiểm tra hoạt động theo chức năng và nhiệm vụ được giao. Trong năm 2021  không có đơn thư kiếu nại tố cáo liên quan đến Hội và Trung tâm KHCN Chế biến và sử dụng khoáng sản.

8. Ban GD ĐT đã đăng ký nhiệm vụ phổ biến kiến thức 2022 với Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam theo chủ đề” Áp dụng công nghệ và thiết bị tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững ngành công nghiệp chế biến khoáng sản tại Việt Nam”.

9. Khen thưởng động viên 2 sinh viên xuất sắc niên học 2020-2021 của Bộ môn tuyển khoáng Trường Đại học MĐC

10. Kết hợp với văn phòng tổ chức cuộc gặp mặt mừng xuân Tân Sửu 2021 và chúc mừng 7 hội viên cao tuổi.

11. Hội và các chi hội quan tâm đến sức khỏe và hoàn cảnh các hội viên và tổ chức thăm hỏi kịp thời:

12. Hoạt động của Trung tâm KHCN chế biến và sử dụng khoáng sản: Trong năm 2021 hoạt động của Trung tâm vẫn gặp nhiều khó khăn về khách quan và  chủ quan: số lượng công việc không nhiều: Thực hiện 01 đề tài cấp Bộ Công Thương (đề tài 2 năm); Tham gia với Tổng Công ty Khoáng sản TKV thực hiện 01 đề tài cấp Tập đoàn TKV, thực hiện một số hợp đồng kinh tế nhỏ khác.

 I.2. Hoạt động các chi hội

Sáu tháng cuối năm có 7 chi hội gửi báo cáo về TW Hội (chi hội văn phòng TCTy khoáng sản TKV, Chi hội Viện KHCN Mỏ VINACOMIN, Chi hội Công ty Tuyển than Hòn Gai, chi hội Trường Đại học Mỏ Địa Chất, Chi hội Công Ty CP KLM Thái Nguyên, Chi hội VP Tập đoàn CN Than Khoáng sản Việt Nam, Chi hội Viện KHCN Mỏ - Luyện Kim).

Nhìn chung năm 2021 các chi hội đều gặp khó khăn do dịch COVID19, nhưng các hội viên trong các chi hội đểu thực hiện được nhiệm vụ chuyên môn do đơn vị giao, tích cực hoạt động nghiên cứu KHCN tại đơn vị, duy trì được công tác hoạt động Hội tại chi hội (Ban biên tập trang Web đã đưa thông tin chi tiết hoạt động của các chi hội lên trang  vampro.vn).

I.3. Một số công việc chưa thực hiện được

- Chưa thành lập được Hội đồng KHCN của Hội.

- Do dịch bệnh nên chưa tổ chức được các cuộc hội thảo khoa học như dự kiến:

+ Hội thảo liên quan đến chế biến khoảng sản mỏ đất hiếm Đông Pao (phối hợp cùng TCTy khoáng sản TKV).

+ Hội thảo chuyên đề về Đề tài KHCN cấp Bộ Công Thương”, “Xây dựng kế hoạch, lộ trình đến năm 2025 về nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến phục vụ đổi mới, hiện đại hóa công nghệ ngành khai thác, chế biến khoáng sản Việt Nam“.

- Công tác phản biện xã hội nghề nghiệp còn hạn chế.

II. Kế hoạch hoạt động của Hội Tuyển khoáng Việt Nam năm 2022

Trong năm 2022, Hội Tuyển khoáng Việt Nam dự kiến tập trung thực hiện một số công việc chủ yếu sau:

1. Công tác văn phòng cần thay đổi phù hợp với tình hình chung liên quan đến dịch bệnh COVID19 (Bộ phận thường trực văn phòng hạn chế đến văn phòng, chủ yếu làm việc trực tuyển trên mạng và điện thoại).

2. Vì dịch bệnh, nên không tổ chức họp BCH mở rộng và gặp mặt các Hội viên mừng xuân Nhâm Dần 2022.

3. Nhân dịp năm mời Nhâm Dần 2022, Hội chúc mừng các hội viên cao tuổi theo quy định.

 5. Nếu đầu quý III/2022 dịch bệnh không còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cộng đồng, có thể sẽ tổ chức họp BCH mở rộng.

6. Thiết kế lại Trang Web của Hội. Ban biên tập cần thường xuyên cập nhật thông tin về hoạt động Hội và thông tin về các tiến bộ KHCN liên quan đến Khai thác, chế biến khoáng sản và bảo vệ môi trường trong và ngoài nước lên trang Web.

7. Ban KHCN cùng văn phòng Hội tổ chức các các cuộc Hội thảo KHCN (đã chuẩn bị từ năm 2021 nhưng do dịch bệnh nên không tổ chức được).

8. Tham gia công tác phản biện xã hội nghề nghiệp khi được các tổ chức mời.

9. Tiếp tục xét khen thưởng động viên một số sinh viên chuyên ngành Tuyển khoáng đạt kết quả học tập xuất sắc trong niên học 2021-2022 của Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (nếu có sinh viên xuất sắc).

10. Quản lý chi tiêu tài chính hợp lý tiết kiệm  theo quy định đã ban hành.

11. Quan tâm đến sức khỏe và hoàn cảnh các hội viên và tổ chức thăm hỏi kịp thời. Chi phí thăm hỏi theo quy định của Hội.

12. Trung tâm KHCN: Tiếp tục thực hiện các công việc năm 2021 chuyển sang và thực hiện  các hợp đồng kinh tế khác.

13. Đề nghị các chi hội tích cực hơn trong hoạt động Hội. Các chi hội chủ động hoạt động trong khả năng và điều kiện của Chi hội, cần có giải pháp tích cực tranh thủ sự giúp đỡ và tạo điều kiện của ban lãnh đạo đơn vị để chi hội hoạt động tốt hơn. Cung cấp thông tin về hoạt động của chi hội cho văn phòng TW Hội.

Trên đây là thông báo tóm tắt vê tình hình hoạt động của Hội Tuyển khoáng Việt Nam trong năm 2021 và kế hoạch  hoạt động 2022./.

                                                                                 HỘI TUYỂN KHOÁNG VIỆT NAM


Tin khác
Thời tiết
27°C
Thống kê
15
7
1,481
10,346,168
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.650 83.650
SJC 75.360 77.060
Đối tác