Hoạt động Hội

BAN THƯỜNG VỤ HỘI TUYỂN KHOÁNG VIỆT NAM HỌP PHIÊN 7 NHIỆM KỲ IV

20/04/2023 - Thứ Năm - 13:52 Lượt xem: 1
Ngày 15/04/2023 tại văn phòng Hội Tuyển khoáng Việt Nam đã tiến hành cuộc họp định kỳ Ban thường vụ Hội Tuyển khoáng Việt Nam (phiên họp 7 nhiệm kỳ IV). Tới dự họp có 10 ủy viên Ban thường vụ và một số cán bộ văn phòng Hội.

          Ông Nguyễn Minh Đường – Chủ tịch Hội TKVN - chủ trì phiên họp.

Ông Nguyễn Minh Đường thay mặt lãnh đạo Hội báo cáo kết quả hoạt động  quý I/2023, kế hoạch hoạt động các tháng còn lại năm 2023 của Hội Tuyển khoáng Việt Nam.

Sau khi nghe các báo cáo, các ủy viên Ban thường vụ đã trao đổi, thảo luận, bàn bạc và thống nhất một số vấn đề sau:

1. Tình hình hoạt động của Hội trong Quý I/2023

     Các hoạt động của Hội đã ổn định hơn và đã thực hiện được một số công việc sau:

- Ngày 7/1/2023 đã tổ chức họp BCH (mở rộng) phiên thứ 6/IV (30 ủy viên BCH tham dự) và gặp mặt đầu xuân Quý Mão (gần 100 hội viên tham dự).

- Ngày 31/03/2023 Ban lãnh đạo Hội đã họp để bàn và thống nhất một số công việc của Hội cần phải thực hiện trong năm 2023 theo nghị quyết của BCH.

- Thực hiện lập báo cáo tình hình hoạt động Hội gửi Bộ Nội Vụ, Bộ TNMT, Bộ Ngoại Giao, Ban đối ngoại Trung ương và Tổng hội Địa chất v.v đầy đủ  theo yêu cầu và quy định.

- Duy trì hoạt động trang Web. Đã thiết kế lại trang Web (Từ tháng 7 /2022 trang Web vận hành theo thiết kế mới). Tuy vậy thông tin đưa lên trang Web còn ít, có thời gian đưa tin còn gián đoạn (bộ phận quản lý trang Web chưa thực sự quan tâm đến vấn đề này).

 - Ban KHCN kết hợp với văn phòng Hội tập trung chuẩn bị cho Hội nghị KHCN Tuyển khoáng lần thứ VI.

- Nhân dịp xuân Quý Mão Hội gặp mặt mừng xuân và chúc mừng 16 hội viên cao tuổi.

- Đầu năm 2023 Trung tâm không có công việc mới, chỉ tập trung hoàn thành một số hợp đồng kinh tế và đề tài KHCN từ năm trước.

- Một số Chi hội tích cực tham gia công tác Hội, đã gửi các bài viết cho Hội nghị KHCN của Hội (Chi hội Văn phòng TCTy khoáng sản, Chi hội Cty KLM Thái Nguyên, Chi hội CTy Tuyển than Cửa Ông, Chi hội Viện KHCN Mỏ - Luyện kim, Chi hội Cty Mỏ Tuyển đồng Sin Quyền Lào Cai v.v).

2. Kế hoạch hoạt động của Hội TKVN trong  các tháng còn lại của  năm 2023

Hội tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Công việc trọng tâm của văn phòng trong năm 2023 là kết hợp với Ban KHCN tổ chức thành công Hội nghị KHCN Tuyển khoáng toàn quốc lần thứ VI theo chủ đề: Chế biến và sử dụng khoáng sản ở Việt Nam gắn với phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo” vào đầu quý IV/2023.

      - Văn phòng thành lập nhóm trên Zalo gồm các ủy viên BCH và Chi hội trưởng để thuận tiện cho liên lạcvà trao đổi thông tin.

- Đẩy mạnh hoạt động của trang Web, Trung ương Hội sẽ có công văn đề nghị các tổ chức đơn vị (có chi hội Tuyên khoáng) định kỳ cung cấp thông tin về hoạt động KHCN liên quan đến chế biến và sử dụng khoáng sản của đơn vị cho Ban biên tập trang Web của Hội.

- Tiếp tục xét khen thưởng động viên một số sinh viên chuyên ngành Tuyển khoáng đạt kết quả học tập xuất sắc trong niên học 2022-2023 của Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (nếu có sinh viên xuất sắc).

- Quan tâm đến sức khỏe và hoàn cảnh các hội viên và tổ chức thăm hỏi kịp thời. Chi phí thăm hỏi theo quy định của Hội.

- Thay đổi về nhân sự quản lý Trung tâm KHCN chế biến & sử dụng khoáng sản.

 + Xét đơn xin thôi làm Giám đốc TT KHCN Chế biến & sử dụng khoáng sản của ông  Lê Việt Dũng vì tuổi đã cao sức khỏe giảm sút, Ban thường vụ Hội TKVN thống nhất  đồng ý  miễn nhiệm chức vụ Giám đốc TT đối với ông Dũng kể từ ngày 01/05/2023.

+ Ban thường vụ giao cho bà Nguyễn Thị Minh – phó  giám đốc Trung Tâm KHCN chế biến và sử dụng khoáng sản có nhiệm vụ phụ trách các mặt hoạt động của Trung tâm từ 01/05/2023.

- Đề nghị các chi hội chủ động trong hoạt động Hội, thường xuyên liên lạc với văn phòng Hội qua các mạng công nghệ thông tin, định kỳ cập nhật về công tác chuyên môn, hoạt động KHCN và công tác Hội gửi về văn phòng Hội để tập hợp và đưa tin lên trang Website của Hội.

-Trong năm 2023 Ban lãnh đạo Hội, Trưởng một số ban sẽ đến thăm một số đơn vị có chi hội Tuyển khoáng để giao lưu và đề nghị đơn vị tạo điều kiện cho chi hội Tuyển khoáng hoạt động tốt hơn.

3. Về chuẩn bị Tổ chức Hội nghị KHCN Tuyển khoáng toàn quốc lần thứ VI  

- Đây là nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong năm 2023

- Chủ đề Hội nghị KHCN lần thứ VI: Chế biến và sử dụng khoáng sản ở Việt Nam gắn  phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo.

- Ban lãnh đạo Hội đã họp bàn với lãnh đạo Viện KHCN Mỏ - Luyện kim về đồng chủ trì Hội nghị KHCN (ngày 06/10/2022).

- Đã thành lập Ban vận động tổ chức Hội nghị (ngày 24/10/2022) Ban gồm 12 thành viên do ông Nguyễn Minh Đường làm Trưởng ban.

- Đã thành lập Ban biên tập Tuyển tập báo cáo (ngày 24/10/2022) Ban gồm 15 thành viên do ông PGS-TS Nguyễn Hoàng Sơn làm Trưởng ban.

- Đã ra thông báo số 1 về Hội nghị (ngày 06/02/2023) đề nghị các ủy viện BCH, Ban TV, Hội viên và các công tác viên, các hội bạn, các tổ chức cơ quan đơn vị tham gia viết bài báo khoa học.

- Đã gửi thư mời viết bài cho một số tổ chức và cá nhân (30 thư  mời và gọi điện trực tiếp mời viết bài).

Đến nay đã có 22 bài viết tóm tắt hoặc toàn văn gửi về văn phòng Hội.

- Dự kiến đến 30/05/2023 Ban biên tập sẽ nhận đủ số lượng bài (toàn văn bài viết) do các đơn vị, tổ chức và cá nhân đã đăng ký viết.

- Ban biên tập (do ông PGS-TS Nguyễn Hoàng Sơn làm trưởng ban) chọn lựa, thẩm định và biên tập các bài viết để đưa vào tuyển tập Báo cáo Hội nghị. Công tác biên tập xong trước ngày 30/07/2023.

- Ban vận động tổ chức Hội nghị sẽ đến một số đơn vị để giao lưu, đề nghị viết bài và tài trợ cho Hội nghị.

- Thành lập ban tổ chức Hội nghị, quyết định ngày tổ chức Hội nghị.

- Tổ chức Hội nghị: dự kiến ngày 14/10/2023 (thứ bày) tại Hà Nội, thời gian và địa điểm chính thức sẽ thông báo sau.

 (Chi tiết về kết quả cuộc họp đã có trong bản thông báo gửi cho các ủy viên BCH và các chi hội).

                                             BAN THƯỜNG VỤ HỘI TUYỂN KHOÁNG VIỆT NAM


Tin khác
Thời tiết
25°C
Thống kê
2
70
771
10,341,521
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.700 83.800
SJC 75.330 77.030
Đối tác