Hoạt động KHCN của Hội

Chế biến khoáng sản gắn với phát triển bền vững ở Việt Nam

24/09/2018 - Thứ Hai - 22:03 Lượt xem: 1
Cùng với sự phát triển của đất nước, trong những năm gần đây ngành công nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản đã có nhiều thay đổi tích cực như đã đầu tư nâng cấp, xây dựng nhiều nhà máy khai thác và chế biến sâu khoáng sản ở quy mô lớn, với công nghệ và thiết bị hiện đại nhằm tăng năng lực sản xuất, tiết kiệm tài nguyên, hạn chế ô nhiễm môi trường

 Để thực hiện được mục tiêu chế biến khoáng sản gắn với phát triển bền vững, việc đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu - phát triển cũng như cán bộ kỹ thuật chuyên ngành là yêu cầu cần thiết trong bối cảnh hiện nay... Đó là những nội dung chính tại Hội nghị Chế biến khoáng sản gắn với phát triển bền vững ở Việt Nam do Hội Tuyển khoáng Việt Nam và Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim phối hợp tổ chức tại Hà Nội ngày 8/9/2018.

Tại Hội nghị, nhiều vấn đề quan trọng của ngành chế biến khoáng sản đã được các đại biểu thảo luận để khẳng định phát triển bền vững tài nguyên khoáng sản là nhiệm vụ quan trọng trong bối cảnh hội nhập và phát triển. Việc áp dụng thành tựu khoa học và công nghệ trong khai thác và chế biến khoảng sản chính là giải pháp hiệu quả nhằm tiết kiệm nguồn tài nguyên đang ngày càng cạn kiệt cho phát triển kinh tế - xã hội. Để phát triển bền vững nguồn tài nguyên khoáng sản, chúng ta cần phái nâng cao nhận thức vả đổi mới tư duy về tài nguyên khoáng sản; đồng thời có các biện pháp thích hợp khắc phục những tồn tại trong công tác khai thác, quản lý tài nguyên khoáng sản nhằm bảo vệ tài nguyên môi trường, góp phần phát triền bền vững kinh tế - xã hội của đất nước.

Nguồn: Phong Vũ/khoahocvacongnghevietnam.com.vn


Tin khác
Thời tiết
29°C
Thống kê
8
445
1,481
10,346,606
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.650 83.850
SJC 75.460 77.160
Đối tác