KHCN ngoài nước

Nở Rộ Khai Thác Khoáng Sản Ngoài Không Gian

11/04/2019 - Thứ Năm - 08:56 Lượt xem: 1
LUXEMBOURG - Phó Thủ Tướng Tayyana Golikova tuyên bố “Nga muốn tham gia chương trình khai thác khoáng sản ở ngoại tầng không gian của Luxembourg.”

Chuyện khai mỏ trong không gian (gồm các thiên thạch) vẫn là khoa học viễn tưởng nhưng đã có 4, 5 công ty và chính quyền tính toán biến thành hiện thực.

Với quốc gia nhỏ bé như Luxembourg, luật quy định hoạt động khai mỏ trong không gian đã được chuẩn bị, dẫn đầu thế giới trên lãnh vực này.

Ông Golikova, thành viên trong phái đoàn của Thủ Tướng Medvedev, nói “Nga đã đề nghị khung của thỏa ước hợp tác – chúng tôi đang chờ hồi đáp từ thẩm quyền Luxembourg”.

1 trong các thách thức lớn với triển vọng khai thác khoáng sản trong không gian là kỹ thuật vận chuyển khối lượng lớn khoáng sản về địa cầu.

Trọng tâm của các đầu tư là dùng khoáng sản không gian trong việc thiết lập trạm tiếp tế liên hành tinh cho các hoạt động tương lai trên Hỏa Tinh.

Các thiên thạch có nhiều sắt, nickel, cobalt cần dùng trong việc chế tạo phi thuyền – các nhóm kim khí platinum được dùng vào việc thiết lập các bảng điện và cơ phận điện tử.

Giới chuyên môn nhắc nhở: hiệp định ngoại vi không gian 1967 đã ký kết giữa thời Chiến Tranh Lạnh cấm mọi loại vũ khí không gian, nay vẫn là văn kiện chế ngự với các điều khoản minh thị cấm tự nhận chủ quyền không gian trên nguyên tắc “di sản chung của nhân loại”.
Nguồn: Vietbao.com 


Tin khác
Thời tiết
29°C
Thống kê
11
448
1,481
10,346,609
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.650 83.850
SJC 75.460 77.160
Đối tác