Kinh tế và Thị trường khoáng sản

Các công ty đất hiếm Trung Quốc hợp tác nhằm giành lợi thế trên thị trường quốc tế

09/01/2022 - Chủ Nhật - 15:37 Lượt xem: 1
Sự hợp tác giữa hai công ty đất hiếm Trung Quốc đang thu hút sự chú ý đến những nỗ lực của nước này trong việc xây dựng các tập đoàn nhằm có được vị thế tốt hơn về giá trên các thị trường toàn cầu.

China Northern Rare Earth High-Tech Co. cuối tuần qua thông báo đạt thỏa thuận với China Rare Earth Holdings Ltd. nhằm hợp tác trong các hoạt động khai thác, trao đổi và chế biến đất hiếm.

Giá cổ phiếu của China Rare Earth tăng tới 15% trong phiên sáng 20/12, trong khi cổ phiếu của China Northern tăng 4,5%.

Sự hợp tác trên đưa đến nhận định việc tái cơ cấu lĩnh vực sản xuất đất hiếm sẽ được tiếp tục. Chính phủ Trung Quốc đã tiến hành tái cơ cấu lĩnh vực này trong nhiều năm, hợp nhất các công ty khai thác và chế biến thành hai công ty lớn, một ở miền Bắc và một ở miền Nam.

Trung Quốc hy vọng sẽ duy trì vị trí dẫn đầu trong việc sản xuất các kim loại chiến lược mà nước này kiểm soát 70%, khi Mỹ và châu Âu muốn phát triển sản xuất và các chuỗi cung ứng, đa dạng hóa các nguồn cung ngoài Trung Quốc.

Nhu cầu đất hiếm đang tăng lên, chủ yếu do nhu cầu ngày càng lớn cho nam châm vĩnh cửu. Kim loại này được sử dụng trong nhiều sản phẩm, từ điện thoại đến máy tính và ô tô.

Giá neodymium và praseodymium, hai trong số 17 kim loại đất hiếm, tăng lên mức cao nhất trong một thập kỷ vào đầu tháng này./.
Nguồn: bnews.vn 


Tin khác
Thời tiết
22°C
Thống kê
8
1,227
9,886
10,307,409
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 78.800 80.800
SJC 69.780 70.980
Đối tác