Quản lý và hoạt động khoáng sản ngoài nước

Tương lai các mỏ than của BHP phụ thuộc vào các chính sách của Indonesia

12/11/2015 - Thứ Năm - 23:39 Lượt xem: 1
Công ty khai thác mỏ BHP Billiton (ASX:BHP) có thể phải xem xét lại việc khai thác than tại Borneo, tùy theo việc chính phủ Indonesia xem xét các quy định trong ngành này

Theo hãng tin Reuters, việc xem xét này bao gồm việc kéo dài hợp đồng hoặc cắt giảm bắt buộc hợp đồng, có nghĩa là ủng hộ hoặc không khuyến khích các quyết định đầu tư trong tương lai của công ty này tại quốc gia nói trên.

Được biết, BHP bắt đầu khai thác mỏ than cốc Haju trong quý III vừa qua, là một bước trong việc mở rộng hơn khu vực khai thác hiện nay, nằm trong dự án IndoMetCoal tại tỉnh miền trung Kalimantan.

Việc tiến hành dự án này đã dấy lên những quan ngại của các nhà bảo vệ môi trường trong khu vực. Những người phản đối đã cho rằng dự án IndoMet được tiến hành quá gần với khu vực quần thể dã nhân quan trọng tại vùng Upper Barito. Theo tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới, quần thể dã nhân này đã sụt giảm trên 50% về số lượng trong vòng 60 năm qua, đặc biệt là trong hai thập kỷ gần đây. Trong khi BHP cho biết không phát hiện ra bất kỳ dã nhân nào trong các khu đất nói trên thì có 280 dã nhân đã được tìm thấy ở một số khu vực khác tại Kalimantan.

Theo kế hoạch sản xuất, Hajucó khả năng khai thác được khoảng 1 triệu tấn than cốc mỗi năm trong khi tổ hợp khai thác IndoMet được cho là có tiềm năng khai thác được 5 triệu tấn than/năm./.

Nguồn: Trung Nguyễn/vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
30°C
Thống kê
75
78
79
10,344,453
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.000 84.000
SJC 81.750 83.650
Đối tác