Quản lý và hoạt động khoáng sản ngoài nước

Nhật Bản với ngành công nghiệp đất hiếm mới nổi của Kazakhstan

12/11/2015 - Thứ Năm - 23:42 Lượt xem: 1
Nhật Bản hiện đang thắt chặt thị trường đất hiếm đầy hứa hẹn của Kazakhstan

Nhật Bản hiện đang thắt chặt thị trường đất hiếm đầy hứa hẹn của Kazakhstan khi tập đoàn Nipponese Oil, Gas and Metals National Corporation (JOGMEC) vừa ký một hợp đồng hồi tuần trước với các nhà cầm quyền địa phương trong việc liên doanh thăm dò đất hiếm tại hai khu vực Karaganda and Kostanay.

Bộ Công nghiệp Đầu tư và Phát triển Kazakhstan cho biết việc thăm dò này sẽ được bắt đầu vào quý II năm tới, bên cạnh đó, còn có khả năng liên doanh trong những lĩnh vực khác.

Hồi tháng Năm, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yukio Edano cũng đã kết thúc một hợp đồng quan trọng khác với quốc gia Trung Á natf trong việc xây dựng một nhà máy sản xuất đất hiếm ở miền Bắc Kazakhstan.

Công ty Sumitomo Corp, Japan Oil, Gas, Công ty Metals National Corp và Công ty Kazatoprom là ba đối tác quan trọng trong liên doanh này, sẽ đáp ứng cho Nhật Bản trên 10% nhu cầu điprozi hàng năm của nước này.

Hiện nay, Trung Quốc đáp ứng trên 90% nhu cầu đất hiếm đồng thời tiêu thụ trên 80%. Tuy nhiên, theo ông Chen Zhanheng, Phó Tổng thư ký của Hiệp hội Công nghiệp đất hiếm Trung Quốc, nhu cầu trong nước đối với nguồn nguyên liệu sử dụng trong nhiều ngành công nghệ cao này sẽ tăng khoảng 50% trong vòng năm năm tới.Nguồn cung cấp ytrium quan trọng nhất hiện nay, đứng thứ hai sau đất hiếm trên thế giới được tìm thấy trong quặng sét hấp phụ sắt có ở miền nam Trung Quốc. Kazakhstan cũng được xem là sở hữu nguồn trữ lượng quan trọng này./.

Nguồn: Trung Nguyễn/vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
31°C
Thống kê
194
126
467
10,353,938
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.500 83.700
SJC 73.520 75.220
Đối tác