Quản lý và hoạt động khoáng sản ngoài nước

Công ty khai thác mỏ Eldorado Gold ngừng xây dựng mỏ mới tại Hy Lạp

18/01/2016 - Thứ Hai - 15:55 Lượt xem: 1
Do sự phản đối của dân địa phương và lực lượng cánh tả trong Chính phủ Hy Lạp,Công ty Eldorado Gold (Canada) tạm ngừng các hoạt động tại mỏ vàng Skouries.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Biện pháp nói trên được đưa ra hồi đầu tuần, sau một năm đấu tranh với chính phủ Hy Lạp về việc giấy phép khai thác bị trì hoãn và hủy bỏ. Theo phía Công ty, Chính phủ Hy Lạp đã quyết định hoãn cấp giấy phép xây dựng trong vòng ba năm nên Công ty không thể hoàn tất việc xây dựng nhà máy chế biến tại mỏ Skouries. Bên cạnh đó, Công ty còn phải đương đầu với sự phản đối của cư dân địa phương trong quá trình triển khai mỏ.

Cũng theo tiết lộ từ phía Công ty, thêm 500 lao động nữa có khả năng bị sa thải vào cuối năm nay và cũng cảnh báo Công ty có khả năng dừng xây dựng dự án Olympias nếu như không nhận được giấy phép vào cuối tháng Ba tới. Hiện tại, Công ty cũng đã dừng triển khai công việc tại hai dự án Perama Hill và Sapes. Ngoài ra, Công ty cũng đang cân nhắc việc dừng mở rộng mỏ Stratoni cũng như việc tạo thêm công việc cho cư dân địa phương khi triển khai xây dựng mỏ tại Hy Lạp.

Theo ông Paul Wright,giám đốc điều hành của Eldorado, mặc dù Công ty phải có trách nhiệm đối với các cổ đông nhưng những rủi ro do Bộ Năng lượng và Môi trường Hy Lạp tạo ra khiến cho Công ty không còn sự lựa chọn nào ngoài việc cắt giảm lao động và dừng sản xuất./.

Nguồn: Trung Nguyễn/vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
27°C
Thống kê
13
277
1,481
10,346,438
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.650 83.650
SJC 75.360 77.060
Đối tác