Quản lý và hoạt động khoáng sản ngoài nước

Bắc Triều Tiên có khoảng 2 tỷ tấn đất hiếm chưa khai thác

27/06/2016 - Thứ Hai - 11:20 Lượt xem: 1
Nhóm nghiên cứu Hàn Quốc trực thuộc Hội đồng nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc gia (NST) đã lập hệ thống dữ liệu phát triển tài nguyên khoáng vật và đất hiếm của Bắc Triều Tiên.

Nhóm nghiên cứu này cho biết trong số các loại khoáng sản hiếm như magnesium, đồng, vàng, sắt, kẽm và một số loại đất hiếm, Bắc Triều Tiên có khoảng 2 tỷ tấn các loại đất hiếm có giá trị cao chưa được khai thác.

Đất hiếm là loại khoáng sản quý chủ yếu được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm điện tử do tính ổn định về mặt hóa học và chức năng truyền nhiệt cao.

Các nguyên tố đất hiếm cũng là nguyên liệu thiết yếu trong sản xuất điện thoại thông minh, máy tính xách tay và pin dành cho xe điện.

Nhóm nghiên cứu cho hoạt động phát triển tài nguyên khoáng sản Bắc Triều Tiên được thành lập vào cuối năm 2015 nhằm tìm hiểu công nghệ kỹ thuật cho việc phát triển tài nguyên chuẩn bị cho giai đoạn thống nhất của hai miền Nam-Bắc.

Vào năm 2011, Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên đã tổ chức một cuộc gặp tại khu công nghiệp liên Triều Gaesung vào tháng 9 nhằm thảo luận giải pháp nối lại hoạt động ở mỏ than khu vực Jeongchon, Bắc Triều Tiên.

Lúc đó,  miền Bắc đã đề nghị trong trường hợp quan hệ liên Triều được cải thiện thì Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên sẽ cùng khai thác khoáng sản đất hiếm.

Tuy nhiên, dự án hợp tác giữa 2 miền Nam Bắc đã phải tạm ngừng sau sự kiện cố Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-il qua đời vào cuối năm 2011.
Nguồn: world.kbs.co.kr 


Tin khác
Thời tiết
27°C
Thống kê
101
120
233
10,351,219
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 80.000 82.500
SJC 73.680 75.380
Đối tác