Quản lý và hoạt động khoáng sản ngoài nước

Sudan và Nga hợp tác về dầu khí và khoáng sản

07/12/2017 - Thứ Năm - 10:32 Lượt xem: 1
Sudan và Nga sẽ ký kết một số hợp đồng trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản ​​trong chuyến thăm chính thức Nga của Tổng thống Sudan vào ngày 22/11, theo thông báo của người phát ngôn Bộ Khoáng sản Sudan, Rukabi Hassan.

 
 
Ngành dầu khí Sudan bị thiệt hại nặng nề do nội chiến và lệnh cấm vận 
 

Ông Hassan cũng cho biết, Bộ trưởng Bộ Khoáng sản Sudan sẽ là thành viên của đoàn, và một số hợp đồng dự kiến ​​sẽ được ký, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư vào tài nguyên khoáng sản của Sudan.

"Bộ Khoáng sản Sudan đã lập một kế hoạch hoạt động nhằm phát triển kinh tế cho giai đoạn sau khi lệnh cấm vận của Mỹ chống lại Sudan được dỡ bỏ. Từ nay sẽ có nhiều cơ hội để đầu tư khai thác than, dầu khí và các loại khoáng sản khác ở Sudan. Sudan sẵn sàng chào đón các công ty nước ngoài" - ông Hassan phát biểu với RT.

Ông Hassan cũng cho biết các công ty của Nga hoạt động rất thành công trong ngành công nghiệp khai khoáng ở Sudan.

Về phần mình, phát ngôn viên của Bộ Dầu khí Sudan, bà Shadia Arabi, nói với RT rằng mặc dù mối quan hệ giữa Sudan và Liên bang Nga thực sự cởi mở, nhưng đáng tiếc là chưa có công ty nào của Nga có những đầu tư cơ bản trong lĩnh vực dầu khí ở Sudan. Theo bà, hợp đồng đầu tư dầu khí với một số công ty Nga vẫn đang trong giai đoạn thương thảo, nhưng đã có những dấu hiệu cho thấy triển vọng tốt.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Sudan cũng bày tỏ hy vọng các công ty Nga sẽ tham gia tích cực hơn trong việc đầu tư sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Sudan.

Washington vào đầu tháng 10 đã dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với nhiều công ty Sudan, danh sách bao gồm một số ngân hàng, các công ty dầu khí, cảng, xây dựng... Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt chống lại Sudan cách đây 20 năm.

Nguồn: petrotimes.vn


Tin khác
Thời tiết
23°C
Thống kê
7
350
9,886
10,306,532
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 79.000 81.000
SJC 69.130 70.330
Đối tác