Quản lý và hoạt động khoáng sản ngoài nước

Lynas Corp tạm dừng hoạt động tại nhà máy chế biến đất hiếm tại Malaysia

28/01/2019 - Thứ Hai - 14:37 Lượt xem: 1
Công ty khai thác đất hiếm Lynas Corp của Australia vừa lên kế hoạch dừng sản xuất do giấy phép sản xuất hàng năm của công ty hết hạn vào cuối tháng 11 vừa qua.

Công ty khai thác đất hiếm Lynas Corp của Australia vừa lên kế hoạch dừng sản xuất ngắn hạn vào tháng 12 tới tại nhà máy Lynas Advanced Materials Plant (LAMP) của công ty tại Malaysia do giấy phép sản xuất hàng năm của công ty hết hạn vào cuối tháng 11 vừa qua.

Theo chương trình sản xuất của Lynas NEXT, công ty đã đạt tới giới hạn sản xuất hàng năm, sản lượng neodymium và praseodymium (NdPr) được nâng cao từ 500 tấn/tháng lên 600 tấn/tháng trong năm 2018. Một tháng phải đóng cửa gây thiệt hại khoảng 16 triệu đô la Úc.

Theo báo cáo của Roskill, ngành công nghiệp đất hiếm hiện đang chuyển mạnh sự chú ý sang neodymium và praseodymium, nguồn nguyên liệu chính trong động cơ nam châm vĩnh cửu sử dụng để chuyển đổi hiệu quả năng lượng điện được lưu giữ trong các acquy của ô tô điện (EV).

Lynas là công ty sản xuất đất hiếm và NdPr lớn nhất thế giới ngoài Trung Quốc và đứng thứ hai sau China Northern Rare Earths Group.

Nhà máy Lynas LAMP tại Gebeng, Pahang, Malaysia đã nhận được sự phản đối của các nhà hoạt động xã hôi và các nhà bảo vệ môi trường. Nhà máy bắt đầu hoạt động chế biến đất hiếm xuất sang Australia vào năm 2012. Theo tờ báo Free Malaysia Today(FMT), liên minh Pakatan Harapan đã có những quan ngại về nhà myas nói trên dựa trên những cáo buộc về ô nhiễm môi trường do các nhà hoạt động trong lĩnh vực này đưa ra.

Theo bà Amanda Lacaze, CEO của Lynas, một ủy ban đã được chính phủ mới của Malaysia thành lập hồi tháng 10 nhằm “duyệt xét và đánh giá những hoạt động của Lynas tại Malaysia, bao gồm những vấn đề về an toàn, sức khỏe, ảnh hưởng về môi trường, quản lý về chất thải và ảnh hưởng của chúng đối với sực khỏe con người và môi trường.

Cũng theo bà Lacaze, việc cắt giảm sản lượng NdPr được dự kiến khoảng 400 tấn nhưng bà cũng chỉ ra rằng giới hạn khối lượng sản xuất theo năm tại nhà máy của Lynas tại Malaysia sẽ được điều chỉnh lại vào ngày 1/1/2019.

Nguồn: vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
33°C
Thống kê
37
180
467
10,353,992
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.500 83.700
SJC 73.520 75.220
Đối tác