Quản lý và hoạt động khoáng sản ngoài nước

Australia mở rộng khai thác kim loại hiếm

13/09/2019 - Thứ Sáu - 15:19 Lượt xem: 1
Australia đang mở rộng ngành khai thác khoáng sản quan trọng được sử dụng trong các thiết bị công nghệ cao và quy trình công nghiệp nhằm cạnh tranh với Trung Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, báo cáo công bố ngày 3/9 của Bộ Công nghiệp Australia cho biết ngành khai mỏ nước này đang có nhiều cơ hội mở rộng sản xuất và đầu tư để đáp ứng nhu cầu trên thế giới trong bối cảnh nhiều quốc gia đang ngày càng quan tâm hơn tới các khoáng sản có vai trò quan trọng trong nhiều công nghệ, nhưng lại có sản lượng sản xuất và chế biến hạn chế. 

Australia hiện là một trong sáu quốc gia hàng đầu thế giới sở hữu các khoáng sản quan trọng, bao gồm niobi, các nguyên tố đất hiếm, cobalt, antimony, magiê và vonfram.

Báo cáo trên cho biết Trung Quốc hiện đang chiếm ưu thế trong việc cung cấp các khoáng sản kim loại như các nguyên tố đất hiếm, vonfram, magiê và cobalt, là những thành phần quan trọng cho công nghệ, từ điện thoại thông minh đến ắcquy và năng lượng tái tạo. 

Trung Quốc cung cấp 86% sản lượng magiê, 48% lượng antimony và 79% lượng vonfram trên thế giới.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng với Mỹ, Trung Quốc cảnh báo có thể hạn chế việc cung cấp các nguyên tố đất hiếm cho Mỹ và các nước khác cũng như áp thuế nhập khẩu cao đối với quặng từ các nhà cung cấp Mỹ.

Điều này khiến Bộ Quốc phòng Mỹ và các hãmg công nghệ cao đổ xô tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế. 

Theo Bộ trưởng Tài nguyên Australia Matt Canavan, ngành khai mỏ của Australia đang có nhiều cơ hội mở rộng sản xuất và đầu tư để đáp ứng nhu cầu của thế giới.

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng hiện nay đối với ngành khai mỏ của Australia là chi phí sản xuất và giá cả hàng hóa. 

Điều mà các nhà cung cấp Australia cần hiện nay là các khoản vay ưu đãi và giá hợp đồng dài hạn cao hơn giá thị trường giao ngay./. 

NguồnNguyễn Minh/TTXVN


Tin khác
Thời tiết
33°C
Thống kê
9
501
1,219
10,341,181
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.700 83.800
SJC 75.380 77.080
Đối tác