Quản lý và hoạt động khoáng sản ngoài nước

Trung Quốc phát hiện thêm mỏ dầu khổng lồ dưới biển

05/03/2023 - Chủ Nhật - 16:00 Lượt xem: 1
Trung Quốc phát hiện mỏ dầu mới ở biển Bột Hải với trữ lượng ước tính hơn 130 triệu tấn dầu quy đổi.

Theo Tân Hoa Xã, Tập đoàn Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) cho biết, dựa trên tỉ lệ khai thác thông thường, mỏ dầu mới có thể sản xuất hơn 20 triệu tấn dầu thô và hơn 9 tỉ mét khối khí đốt.

Được đặt tên là Bozhong 26-6, mỏ dầu nằm ở vùng biển phía nam của biển Bột Hải, cách thành phố Thiên Tân của Trung Quốc về phía bắc khoảng 170 km, với độ sâu trung bình của nước là 22,1 mét.

Trung Quốc trong những năm gần đây đã tăng cường nỗ lực thúc đẩy sản xuất dầu và khí đốt trong nước khi nhu cầu nội địa tăng cao và do tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của nước này. Những nỗ lực nói trên được dẫn dắt bởi các tập đoàn lớn thuộc sở hữu nhà nước như CNOOC và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC).

“Bozhong 26-6… là mỏ dầu thứ ba với trữ lượng hàng trăm triệu tấn ở phía nam biển Bột Hải sau Kenli 6-1 và Kenli 10-2” - tạp chí Offshore dẫn lời phó kỹ sư trưởng thăm dò Xu Changgui của CNOOC nói.

Giám đốc điều hành CNOOC Zhou Xinhuai cho biết, CNOOC sẽ tiếp tục tìm kiếm những khám phá tiềm năng quy mô lớn ở biển Bột Hải, ngoài khơi bờ biển phía đông Trung Quốc.

“Biển Bột Hải là một trong những khu vực thăm dò mục tiêu của CNOOC. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các mỏ dầu khí cỡ trung bình đến lớn và tiếp tục khám phá động lực mới cho sự phát triển dầu khí ngoài khơi” - CEO CNOOC cho hay.

Năm ngoái, một tập đoàn dầu khí lớn khác của Trung Quốc là Sinopec đã phát hiện mỏ dầu trên đất liền ở lưu vực Tarim với trữ lượng có thể lên đến 1,7 tỉ tấn dầu thô.

Nguồn: laodong.vn 


Tin khác
Thời tiết
26°C
Thống kê
276
480
168
10,352,406
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.000 84.000
SJC 73.780 75.480
Đối tác