Sản xuất kinh doanh

Phân xưởng Dịch vụ - Đời sống - Công ty Tuyển than Cửa Ông-TKV CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ DỊCH BỆNH VỚI PHƯƠNG CHÂM: KHÔNG CHỦ QUAN VÀ KHÔNG HOANG MANG

13/08/2020 - Thứ Năm - 16:30 Lượt xem: 1
Là một đơn vị phục vụ ăn công nghiệp cho CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV, lãnh đạo và toàn thể CBCNV phân xưởng Dịch vụ - Đời sống luôn xác định cần phải chủ động ứng phó với những diễn biến mới của dịch dịch viêm đường hô hấp cấp, để bảo vệ sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm cho CBCNV.

Với 9 nhà ăn giữa ca tại các mặt bằng trong Công ty, CBCNV thường xuyên, hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều loại thực phẩm sống như thịt lợn, bò, gà, cá, rau, củ, quả... được cung ứng qua nhà cung cấp từ nhiều nguồn khác nhau, đồng thời phục vụ ăn, uống trong 3 ca cho số lượng trên 3000 CBCN mỗi ngày. Đây cũng là đặc điểm khó khăn mà đơn vị xác định cần lưu tâm trong việc tổ chức triển khai phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Ý thức được vai trò và tính cấp thiết trong việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, cũng như mức độ nguy hiểm của chủng mới của vi rút Corona (nCoV), lãnh đạo phân xưởng đã quán triệt đến toàn thể CBCNV đơn vị tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt.

Trước những chủ trương, đường lối chỉ đạo của Đảng bộ, Giám đốc Công ty yêu cầu các đơn vị phòng ban, phân xưởng phải vừa tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh vừa phải đảm bảo duy trì, tổ chức SXKD đạt hiệu quả cao nhất. Thể hiện sự đồng thuận cao đối với chủ trương, đường lối của Công ty, cấp Ủy, Ban lãnh đạo phân xưởng Dịch vụ -  Đời sống đã luôn bám sát các nội dung công văn chỉ đạo từ các tổ chức đoàn thể của Công ty qua trang thông tin mạng nội bộ. Bên cạnh đó, đơn vị còn chủ động tìm hiểu nắm bắt nguồn tin diễn biến của bệnh dịch trong vùng Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh và cả nước... qua các kênh thông tin đài, báo, TV, báo điện tử chính thống... Chính thức tổ chức triển khai, phổ biến qua các buổi giao ban, họp chi bộ... tới toàn thể CBCN trong đơn vị nhằm bổ sung thêm kiến thức, nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý các tình huống lây nhiễm của dịch bệnh, tự tin cởi bỏ tâm lý hoang mang trước đại dịch và yên tâm làm việc.

Bằng các hành động cụ thể, thiết thực, đơn vị đã tự thiết kế, in màu và dán áp phích tuyên truyền trực quan tại các tổ sản xuất, với các nội dung hướng dẫn công nhân tự thực hiện các phương pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh, lau chùi đồ dùng và phòng làm việc bằng xà phòng, dung dịch rửa y tế, chất diệt khuẩn CloraminB, đeo khẩu trang đúng cách, cách phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh..; Công bố số điện thoại nóng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, do chủng mới của vi rút Corona, để khi cần sẽ được tư vấn kịp thời.

Đơn vị tổ chức kiểm tra, đôn đốc thường xuyên quét dọn, vệ sinh các khu chế biến, phòng ăn, kho thực phẩm gọn gàng, sạch sẽ; rửa tay bằng xà phòng ngay sau khi chế biến thực phẩm sống và trước khi chia ăn. Chỉ đạo các tổ nhà ăn duy trì hàng ngày tráng bát, đĩa, đũa, thìa... bằng nước sôi già hoặc sấy trong tủ sấy diệt khuẩn, trước khi chia đồ ăn ra bàn ăn phục vụ ăn giữa ca cho công nhân. Vệ sinh nhổ cỏ, tỉa cây quanh khu vực văn phòng phân xưởng, quét, xúc dọn rác các rãnh thoát nước trong khu chế biến thực phẩm sống, quanh khu vực nhà hàng, nhà ăn giữa ca và xử lý, đổ rác đúng nơi quy định.

Xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc, quyết liệt với thái độ “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không chủ quan, không nao núng tinh thần. Phân xưởng quyết tâm cùng với Công ty, với địa phương kiểm soát thấp nhất khả năng xuất hiện và lây lan của dịch bệnh, đảm bảo ổn định sản xuất, đời sống công nhân dân và trật tự an toàn xã hội.

Bằng các biện pháp chủ động, đồng bộ, tin tưởng rằng phân xưởng Dịch vụ - Đời sống sẽ luôn đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, phục vụ tốt bữa ăn giữa, góp phần cùng Công ty đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe hằng ngày cho người lao động.

Nguồn: tuyenthancuaong.com.vn


Tin khác
Thời tiết
33°C
Thống kê
17
716
1,481
10,346,877
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.650 83.850
SJC 75.360 77.060
Đối tác