Sản xuất kinh doanh

Tập đoàn Than Khoáng sản tập trung sản xuất ngay từ quý đầu, tháng đầu

09/02/2023 - Thứ Năm - 11:32 Lượt xem: 1
Đặc thù sản xuất của ngành khai thác khoáng sản là lao động nặng nhọc, bảo đảm quy trình an toàn đầu - cuối nghiêm ngặt... Vì vậy ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, Tập đoàn công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện tập trung cho sản xuất kinh doanh...

Phát huy tinh thần kỷ luật, đồng tâm

Thông tin từ Công ty CP Than Đèo Nai cho thấy, từ quý IV.2022 doanh nghiệp này đã xây dựng kế hoạch và giao cho từng phân xưởng, đơn vị thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đây cũng là đơn vị được đánh giá là chủ động nhất trong toàn Tập đoàn TKV khi chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm.

Theo Giám đốc Công ty CP Than Đèo Nai Đặng Thanh Bình, trước khi nghỉ Tết toàn công ty đã thực hiện vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị xe máy; thực hiện công tác sửa chữa, duy tu các tuyến đường, công tác bơm thoát nước moong…

TKV tập trung sản xuất ngay từ quý đầu, tháng đầu -0
Rót than xuất khẩu ở Công ty Tuyển than Cửa Ông

“Trước khi khai Xuân, khối kỹ thuật cũng kiểm tra toàn bộ các thiết bị xe, máy, bảo đảm hoạt động tốt để bắt tay ngay vào sản xuất, bảo đảm hoàn thành kế hoạch sản xuất được giao. Cùng với đó, bố trí lực lượng bảo vệ, tuần tra canh gác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tài sản, tài nguyên, ranh giới mỏ trong những ngày nghỉ Tết,” ông Bình chia sẻ.

Trong khi đó, để bảo đảm việc cung cấp điện được liên tục và duy trì hoạt động của tổ máy, trong những ngày Tết, Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả vẫn sản xuất bình thường và bố trí nghỉ luân phiên để đảm bảo cho sản xuất. Người trực Tết sau đó được bố trí ngay về quê thăm gia đình. Công ty cũng thực hiện đầy đủ theo quy định về tiền lương, các chế độ thưởng và thăm viếng hiện hành.

Ở khối phục vụ, Công ty Kho vận Đá Bạc cũng cho biết đã bố trí trực sản xuất và trực bảo vệ gần 100% quân số Phòng Bảo vệ trong các ngày từ 29 Âm lịch đến mùng 6 Tết, trừ những công nhân ở xa, còn lại ở lại làm nhiệm vụ. Theo kế hoạch, Công ty bố trí rót than tiêu thụ từ ngày mùng 1 Tết nên các vị trí sản xuất vẫn phải duy trì, bố trí thiết bị, nhân lực để đáp ứng cung cấp than cho điện và các khách hàng được liên tục. Đặc biệt, ngày 22.1 (mùng 1 Tết Quý Mão), tại cảng Cẩm Phả, TKV tổ chức rót trên 41 nghìn tấn than tiêu thụ than cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 1. Ngày 25.1 (mùng 4 Tết) các đơn vị sản xuất lộ thiên gồm Than Cao Sơn, Cọc Sáu, Đèo Nai khai Xuân sản xuất và ngày đến 27.1 (mùng 6 Tết) 100% sản xuất trở lại bình thường. Tỷ lệ huy động lực lượng lao động trở lại đơn vị đạt tới trên 95%, bảo đảm ổn định sản xuất ngay từ những ngày đầu năm.

Tại hội nghị giao ban điều hành sản xuất tháng 2.2023 mới đây, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải khẳng định, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 của Tập đoàn có sự đóng góp to lớn từ sự chuẩn bị chủ động của từng đơn vị thành viên. Cộng thêm công tác chăm lo Tết cho người lao động chu đáo, an toàn và đủ đầy… đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn ngành trước, trong và sau Tết Nguyên đán và bước vào sản xuất với khí thế sôi nổi, tập trung ngay từ những ngày đầu, tháng đầu 2023, duy trì ổn định sẽ tạo đà cho các tháng tiếp theo hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh cả năm.

Mục tiêu khai thác 39,1 triệu tấn than

Theo báo cáo mới nhất của TKV, tháng 1.2023, Tập đoàn đã khai thác 2,51 triệu tấn than nguyên khai; than tiêu thụ 3,33 triệu tấn; sản xuất khoáng sản Alumin quy đổi 119.000 tấn; sản xuất điện và tiêu thụ điện đạt 694 triệu kWh; sản xuất 4.150 tấn thuốc nổ và tiêu thụ 5.000 tấn...

Như vậy, với tiến độ này mục tiêu phấn đấu khai thác trên 39,1 triệu tấn than; than tiêu thụ trên 46,5 triệu tấn hoàn toàn có thể hoàn. Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải nhấn mạnh, TKV sẽ phát huy sức mạnh đoàn kết, truyền thống “kỷ luật và đồng tâm” để quyết tâm hoàn thành toàn diện, thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.

TKV tập trung sản xuất ngay từ quý đầu, tháng đầu -0
Khai trường Công ty CP Than Hà Tu nhộn nhịp ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Đối với nhiệm vụ tháng 2.2023, Tổng Giám đốc Tập đoàn đề nghị các Ban chuyên môn và các đơn vị bám sát chỉ đạo điều hành của Tập đoàn; tập trung sản xuất tối đa than nguyên khai; đẩy mạnh than chế biến, pha trộn để tăng sản lượng, đảm bảo nguồn than, cung cấp đủ than cho các hộ tiêu thụ đã ký kết hợp đồng với TKV...

Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải yêu cầu các đơn vị tập trung nguồn lực đầu tư các dự án trọng điểm, nâng công suất mỏ; chú trọng công tác quản trị, phát triển tài nguyên, hướng đến phát triển bền vững; tạo đột phá mới trong ứng dụng tiến bộ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất với quy mô, đặc thù của các đơn vị và toàn Tập đoàn để nâng cao năng suất lao động, tăng hiệu quả doanh nghiệp, tăng hệ số an toàn trong quá trình sản xuất; tăng cường công tác quản trị rủi ro, quản trị các lĩnh vực sản xuất của Tập đoàn.

Mặt khác, các đơn vị trong Tập đoàn cần tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động; chủ động làm tốt công tác truyền thông, tuyên truyền những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công nhân, người lao động trong sản xuất, đáp ứng than cho nền kinh tế, khẳng định vai trò của TKV, lan tỏa hình ảnh của Tập đoàn hơn nữa trong thời gian tới.

Nguồn: Lê Tùng/daibieunhandan.vn


Tin khác
Thời tiết
33°C
Thống kê
40
183
467
10,353,995
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.500 83.700
SJC 73.520 75.220
Đối tác