Tài liệu chuyên ngành

Tóm tắt Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuyển khoáng Toàn quốc lần III (Phần I)

23/10/2013 - Thứ Tư - 21:56 Lượt xem: 1
Ứng Dụng tiến bộ KHCN chế biến và sử dụng Khoáng sản góp phần phát triển bền vững Tài nguyên Khoáng sản Việt nam

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
 
TIỀM NĂNG KHOÁNG SẢN TỈNH CAO BẰNG KHẢ NĂNG KHAI THÁC SỬ DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

TS. Nguyễn Văn Bình – Viện Khoa học Vật liệu – Viện KHCN Việt Nam
 
Cao Bằng là một tỉnh miền núi biên giới phía bắc nước ta, có nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào và là tiền đề quan trọng để phát triển nền kinh tế của tỉnh trong nhiều năm tới. Lãnh thổ Cao Bằng có lịch sử phát triển địa chất từ rất sớm, từ Cambri cho đến ngày nay. Các khoáng sản quan trọng của Cao Bằng: mangan, sắt, thiếc, wolfram, vật liệu xây dựng, khoáng chất công nghiệp (fluorit…), bauxit, chì - kẽm, uran, antimon. Vấn đề thời sự đối với Cao Bằng hiện nay là thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng hợp lý, có hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản mà vẫn bảo đảm phát triển bền vững. Báo cáo trình bày các vấn đề nêu trên và các giải pháp cần thiết.

KHẢ NĂNG ÁP DỤNG BIỂU ĐỒ KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TRONG NHÀ MÁY TUYỂN

TS. Lê Ngọc Châu – Hội Tuyển khoáng Việt Nam

Giới thiệu sơ lược về “Biểu đồ kiểm soát”: 1 trong 7 công cụ kiểm soát chất lượng trong hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM). Sử dụng biểu đồ này cho phép chúng ta dự báo kịp thời các nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến sai sót của sản phẩm và có các biện pháp khắc phục kịp thời để ngăn ngừa sớm các nguyên nhân dẫn đến dây chuyền sản xuất cho các sản phẩm không đạt chất lượng.

CHẾ BIẾN QUẶNG KIM LOẠI NGHÈO BẰNG CÁC PHƯƠNG PHÁP KẾT HỢP LUYỆN KIM VÀ TUYỂN KHOÁNG


GS.TS. Phùng Viết Ngư – Hội KHKT Đúc Luyện kim Việt Nam

Báo cáo trình bày sự cần thiết phải kết hợp, cũng như nguyên lý các phương pháp chế biến nhiệt, hóa học và cơ học (Tuyển khoáng) để xử lý các loại quặng kim loại nghèo như quặng đồng, chì, kẽm, thiếc, mangan, sắt…

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN

TS. Nguyễn Đức Quý – Hội Tuyển khoáng Việt Nam

Báo cáo trình bày những đặc điểm, khái niệm về tài nguyên, dự án phát triển và ngành công nghiệp khoáng sản. Cũng sơ bộ đánh giá tiềm năng, hiện trạng và đề xuất phương hướng phát triển bền vững nguồn tài nguyên khoáng sản của Việt Nam.

ỨNG DỤNG TIẾN BỘ KHCN ĐỂ PHÁT TRIỂN NGÀNH CHẾ BIẾN KHOÁNG SẢN Ở VIỆT NAM

TS.Nguyễn Đức Quý- Hội Tuyển Khoáng Việt Nam

Báo cáo giới thiệu vị trí, nhiệm vụ và cơ sở khoa học của công tác chế biến khoáng sản trong qui trình phát triển TNKS, giới thiệu những khái niệm và quan điểm có liên quan đến phương pháp công nghệ và mức độ chế biến, cũng như điều kiện để lựa chọn chúng. Báo cáo cũng đánh giá những thành tựu, tồn tại và đề xuất phương hướng, biện pháp để phát triển ngành chế biến khoáng sản ở Việt Nam.

TRUNG TÂM KHCN CHẾ BIẾN VÀ SỬ DỤNG KHOÁNG SẢN SAU 4 NĂM THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN

KS. Kiều Cao Thăng, TS. Nguyễn Văn Hạnh-Trung Tâm Chế biến và Sử dụng khoáng sản

Báo cáo giới thiệu quá trình thành lập, nội dung và kết quả hoạt động của Trung tâm Khoa học Công nghệ Chế biến và Sử dụng Khoáng sản thuộc Hội Tuyển khoáng Việt Nam sau 4 năm thành lập.

TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN VIỆT NAM

PGS.TS Nguyễn Khắc Vinh -Tổng Hội Địa chất Việt Nam

Báo cáo giới thiệu tổng quan về tài nguyên khoáng sản Việt Nam, đưa ra những đánh giá khách quan và từ đó đề xuất phương hướng hợp lý về điều tra, khảo sát và sử dụng tài nguyên khoáng sản.


Tin khác
Thời tiết
28°C
Thống kê
43
924
467
10,354,736
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.800 84.000
SJC 73.620 75.320
Đối tác