Tài liệu chuyên ngành

Tóm tắt Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuyển khoáng Toàn quốc lần IV (phần I)

08/12/2014 - Thứ Hai - 11:22 Lượt xem: 1

PHẦN I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ MỎ-LUYỆN KIM VỚI NGÀNH CÔNG NGHIỆP KHAI THÁC VÀ CHẾ BIẾN  KHOÁNG SẢN

TS. Đào Duy Anh - Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ-Luyện kim

 Tài nguyên khoáng sản là nguồn lực quan trọng của mỗi quốc gia, do đó, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản theo hướng tiết kiệm, tận thu khoáng sản chính và những nguyên tố có ích đi kèm trong quặng nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của ngành công nghiệp khoáng sản là nhiệm vụ bắt buộc đối với ngành khoa học công nghệ khai thác, tuyển khoáng và luyện kim. Báo cáo trình bày một số đóng góp nổi bật của Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ-Luyện kim trong 47 năm xây dựng và phát triển đối với ngành công nghiệp khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản của Việt Nam.

TÌNH HÌNH CHẾ BIẾN MỘT SỐ KHOÁNG SẢN KIM LOẠI MÀU 

ThS. Nguyễn Minh Đường - Hội Tuyển khoáng Việt Nam

Việt Nam có nhiều mỏ khoáng sản kim loại màu, nhưng phần lớn các mỏ có trữ lượng không lớn. Nhiều năm của thế kỷ trước chủ yếu là khai thác và chế biến và xuất khẩu các loại quặng tinh. Những năm gần đây một số khoáng sản kim loại màu đã được đầu tư chế biến sâu đến kim loại. Bài viết này chỉ đề cập đến việc chế biến một số khoáng sản kim loại màu như đồng, kẽm - chì, thiếc và nhôm.
 
HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ MÔN TUYỂN KHOÁNG TỪ NĂM 2009–2014 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG CỦA BỘ MÔN 5 NĂM TỚI            
 TS. Phạm Hữu Giang - Trường Đại học Mỏ-Địa chất
 
 Báo cáo trình bày hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Bộ môn Tuyển khoáng trong 5 năm qua. Kết quả đào tạo trong 5 năm như sau: Số sinh viên Ngành Tuyển khoáng tốt nghiệp ra trường 842 người; số học viên cao học bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ là 35 học viên; số nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ là 2. Kết quả nghiên cứu khoa học trong 5 năm như sau: Chủ nhiệm đề tài cấp bộ có 4 đề tài; có 8 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở và đề tài phục vụ sản xuất; có 28 bài báo đăng ở các tạp chí trong nước và 31 báo cáo trong các hội nghị khoa học trong nước và nước ngoài

TIỀM NĂNG TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN VIỆT NAM

TS. Nguyễn Đức Quý - Hội Tuyển khoáng Việt Nam

 
 Báo cáo trình bày một số đặc điểm, đặc thù và tiềm năng TNKS Việt Nam. Đồng thời cũng nêu một số nhận xét có liên quan đến công tác điều tra thăm dò địa chất, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản nhằm góp phần phát triển bền vững ngành công nghiệp khoáng sản của Việt Nam.
Nguồn: vampro.vn


Tin khác
Thời tiết
33°C
Thống kê
146
120
1,481
10,347,009
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.650 83.850
SJC 75.360 77.060
Đối tác