Tài nguyên khoáng sản

Canada phát triển thiết bị khai thác mỏ trong vũ trụ

22/04/2016 - Thứ Sáu - 11:15 Lượt xem: 1
Mới đây, một công ty của Canada đã ký hợp đồng trị giá 700 ngàn USD với Cơ quan hàng không vũ trụ nhằm khai thác mỏ trong vũ trụ

Theo đó, Công ty Deltion Innovations Ltd sẽ đầu tư nghiên cứu chế tạo thiết bị khoan kết hợp đập và xoay đa chức năng PROMPT (Percussive and Rotary Multi-Purpose Tool) dùng trong công tác thăm dò và lấy mẫu thuộc dự án nằm trong chương trình phát triển công nghệ hàng không vũ trụ của CSA.

Thiết bị nói trên sẽ được gắn trên một cần robot, được thiết kế đê khoan trong đá và các vật liệu khác để lấy những loại mẫu khác nhau. Các chuyên gia tin tưởng rằng các thiên thể hiện có sẵn trữ lượng quặng sắt, niken và kim loại quý cao hơn nhiều so với trên Trái đất.

Một trong những mục tiêu chính của thiết bị là áp dụng để khoan trong môi trường nước và băng trên mặt trăng và những thiên thể tiềm năng khác. Nó cũng được sử dụng trong công tác sửa chữa, bảo dưỡng và xây dựng có sự trợ giúp của người máy. Công tác thử nghiệm thiết bị sẽ được tiến hành tại cơ sở thử nghiệm của Công ty tại Capreol.

Được biết, sau khi cân nhắc hầu hết các bộ phim về khoa học viễn tưởng, nhiều chính phủ hiện đang đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình và pháp luật cho phép họ tham gia vào cuộc chạy đua khai thác mỏ trong vũ trụ. Vào tháng 11 năm ngoái, Tổng thống Barack Obama đã ký một bộ luật công nhận công dân Mỹ có quyền sở hữu tài nguyên được khai thác từ vũ trụ. Điều này đã khuyến khích việc thăm dò thương mại và sử dụng tài nguyên được các công ty của Mỹ khai thác từ các thiên thể.

Vào tháng Hai năm 2016, Luxembourg cũng đã thông báo chính thức về việc ủng hộ khai thác khoảng sản trong vũ trụ. Quốc gia nhỏ bé ở châu Âu này đã đầu tư nghiên cứu trong lĩnh vực này từ năm 2013 và hy vọng sẽ trở thành trung tâm khai thác mỏ trong vũ trụ của châu Âu./.

Nguồn: Trung Nguyễn/vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
31°C
Thống kê
194
124
467
10,353,936
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.500 83.700
SJC 73.520 75.220
Đối tác