Thảo luận và phản biện

Nâng cao an toàn trong quy trình khai khoáng tại Việt Nam

15/04/2016 - Thứ Sáu - 16:37 Lượt xem: 1
Các thiết bị công nghệ dây chuyền lạc hậu hiện nay có thể gây ra rủi ro cho cả nhân viên và lợi nhuận khai thác.

Nâng cao an toàn trong quy trình khai khoáng tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Tại hội thảo về Nâng cao tính an toàn trong quy trình khai khoáng tại Việt Nam thông qua cải tiến công nghệ do Công ty tổ chức triển lãm VCCI tổ chức ngày 29/3, đại diện nhiều doanh nghiệp đã nêu lên những vướng mắc trong quá trình hoạt động khai thác khoáng sản, đồng thời cũng giới thiệu những giải pháp công nghệ, dịch vụ kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn hơn trong khai thác.

Theo ông Sherwin Morgan, Giám đốc phụ trách các Giải pháp kỹ thuật, Outotec Đông Nam Á và Thái bình Dương, hiệu quả của thiết bị dây chuyền được cài đặt đóng vai trò rất quan trọng, và các thiết bị công nghệ dây chuyền lạc hậu có thể gây ra rủi ro cho cả nhân viên và lợi nhuận khai thác.

Outotec hiện đã sẵn sàng cung cấp các giải pháp kỹ thuật cho tất cả các hoạt động khai thác mỏ đang có các điều kiện vi mạch kém hiệu quả nhất. "Hiện chúng tôi đã cung cấp các giải pháp kỹ thuật cho 4 dự án tại Việt Nam và các dự án này đều đang được triển khai tốt", ông Sherwin Morgan.

Bàn về việc lựa chọn bơm bùn cho khai thác và các nhà máy tuyển quặng, ông Tino Morassut, Quản lý khu vực Nam Á công ty Weir Minerals cho hay, việc lựa chọn và đánh giá chính xác loại bơm bùn mới cho cả các nhà máy tuyển quặng hiện nay và các nhà máy mới là yếu tố then chốt để thành công.

Do vậy, theo ông Tino Morassut, trước khi lựa chọn hay đánh giá, người thiết kế nhà máy sẽ tối ưu hóa thiết kế vận hành của nhà máy bằng cách lựa chọn đường kính ống, chiều dài ống và mạch tĩnh điện tối ưu nhất. Điều này cho phép các cơ sở chế tạo bơm bùn lựa chọn loại bơm vận hành trong điều kiện tốt nhất dựa trên các điều kiện bùn than.

Cũng chia sẻ tại hội thảo, bà Janelle Casey, Tham tán Thương mại Australia tại Việt Nam cho biết, Australia là đất nước có nền công nghiệp khai thác khoáng sản phát triển với hơn 150 năm lịch sử, có khả năng cung cấp các thiết bị, kỹ thuật, dịch vụ hiện đại nhằm đảm bảo năng suất mỏ, đạt tiêu chuẩn môi trường cao, an toàn, cũng như tối ưu hóa công tác khai thác nhằm tiết kiệm tài nguyên và nguồn lực...

"Các công ty Australia tham gia sự kiện lần này đều là những công ty có kinh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực cung cấp thiết bị, kỹ thuật, vật tư, và dịch vụ trong ngành; hỗ trợ các đối tác Việt Nam trong hoạt động khai khoáng nhằm nâng cao hiệu quả và năng suất. Sự kiện này sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lihnx vực khai khoáng", bà Janelle Casey nói./.

Nguồn: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN


Tin khác
Thời tiết
28°C
Thống kê
46
927
467
10,354,739
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.800 84.000
SJC 73.620 75.320
Đối tác