Thiết bị công nghệ

Bể lắng cô đặc dạng E-Cat

27/12/2013 - Thứ Sáu - 09:32 Lượt xem: 1
Bể cô đặc mang tính cách mạng E-CAT kết hợp quá trình kết bông được tối ưu hóa, làm trong nước tốc độ cao và cô đặc tạo bùn nồng độ cao trong một thiết bị duy nhất.

Nó làm cho quá trình phân tách rắn lỏng trở nên trơn tru bằng việc tối ưu hóa việc sử dụng các chất trợ lắng và tạo ra đường thoát đặc biệt cho chất lỏng tự do bị chiếm chỗ. Ấn tượng hơn, hệ thống E-Cat có thể hoàn thành tất cả các công việc trên mà không các cơ cấu chuyển động. Bể cô đặc E-CAT chính là giải pháp đơn giản để giảm kích cỡ và giá thành của các quá trình phân tách rắn lỏng.

Cấu tạo

· Nhìn bề ngoài, E-CAT là một bể cô đặc dạng hình trụ sâu với đáy là một hình nón dốc. Bên trong, bể được cấu thành bởi các dãy xy lanh làm trong nước dạng khuyên, một giếng cấp liệu bao quanh một cột quay vòng nước ở trung tâm và các nón khử nước trồi lên từ vùng nén chặt bùn cho tới giếng cấp liệu.

· Bể không cần sử dụng cơ cấu cào bùn để khuấy và xả thải chất rắn lắng đọng trong hầu hết các ứng dụng. Tuy nhiên, bể E-CAT với phương án có cơ cấu cào được sử dụng để thực hiện các ứng dụng hết sức nặng nề như cô đặc cát khoáng và sét đặc.

Sơ đồ cấu tạo và nguyên lý hoạt động bể cô đặc E-Cat

*Nguyên lý hoạt động

- Bùn quặng đi theo đường ống vào giếng cấp liệu của E-CAT, nơi chúng tiếp xúc với chất kết bông và chất lỏng làm trong của cột tuần hoàn nước. Sự chảy rối của dòng vào tạo ra năng lượng khuấy để làm loãng và kết bông cấp liệu.

- Các hạt rắn kết lại nhanh chóng và bắt đầu lắng đọng xuống nón bùn. Tại đây, khối lượng của chất rắn tích tụ được tập trung vào một nón sâu và hẹp giúp tạo ra lực ép trọng lực và khử nước tối đa.

- Nước tự do chuyển dịch từ lớp chất rắn được thoát ra theo các nón khử nước và đi vào cột tuần hoàn và trở lại giếng cấp liệu cho quá trình làm loãng bùn vào. Chất lỏng còn sót lại được dẫn qua các xylanh làm trong. Khi đã vào tới các xylanh, các hạt mịn lơ lửng trong dòng nước đi lên sẽ va chạm và tạo tổ hợp, nhờ đó thu được khối lượng đủ để lắng đọng ngược với tốc độ đi lên của dòng nước. Cơ chế tạo tiếp xúc các hạt rắn trên cho phép bể E-CAT thu được nước tràn có độ đục thấp trong khi vẫn thải được bùn đặc ổn định.

* Những đặc điểm thiết kế chính

- Không có cơ cấu chuyển động

- Diện tích bề mặt nhỏ hơn các bể cô đặc thông thường

- Cấp liệu tự làm loãng

- Độ trong của nước tràn cao

- Cặn lắng đặc

* Ưu điểm trong vận hành

- Tiêu tốn ít năng lượng

- Ít phải bảo dưỡng

- Đầu tư cơ bản thấp hơn

- Tiêu tốn ít mặt bằng

- Sử dụng chất kết bông một cách tối ưu

- Không cần bơm làm loãng ngoài

- Sử dụng tuần hoàn hiệu quả trong nhà máy

- Giảm chi phí năng lượng cho quá trình sấy

- Giảm diện tích bãi thải

- Giảm khối lượng vận chuyển 

 
Nguồn: Nguyễn Hoàng Sơn - vampro.vn 


Tin khác
Thời tiết
25°C
Thống kê
19
12
467
10,353,180
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.000 84.000
SJC 73.880 75.580
Đối tác