Tin tức

Niềm tin của những người đi "tìm lửa" cho tổ quốc

01/12/2016 - Thứ Năm - 14:14 Lượt xem: 1
Phát huy truyền thống Anh hùng, tiếp nối tinh thần nhiệt huyết trong 55 năm của các thế hệ những người đi tìm lửa, bằng quyết tâm, khát vọng và niềm vinh dự, tự hào về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam để tiếp tục thực hiện tốt nhất mong muốn cháy bỏng của Bác Hồ kính yêu "Việt Nam có ngành công nghiệp Dầu khí mạnh", để tiếp tục phát triển bền vững và vững bước tới tương lai.

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2016), thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Khánh đã có thư chúc mừng gửi tới toàn thể CBNV, người lao động.

Trong thư, Chủ tịch PVN viết: Năm 1959, khi đi thăm nước Cộng hòa Azerbaizan (thuộc Liên Xô trước đây), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói với các cán bộ, công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp dầu khí Bacu: "Sau khi Việt Nam kháng chiến thắng lợi, Liên Xô nói chung, Azerbaizan nói riêng phải giúp đỡ Việt Nam khai thác và chế biến dầu khí, xây dựng những khu công nghiệp dầu khí mạnh…". Ngày 27/11/1961, với tầm nhìn chiến lược, Đảng, Nhà nước đã thành lập Đoàn Dầu lửa 36, cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam.

Qua 55 năm thực hiện mong ước của Bác Hồ, với sự chăm lo, đùm bọc của Đảng, Chính phủ và nhân dân cả nước, các thế hệ cán bộ, công nhân viên và người lao động Dầu khí Việt Nam đã luôn ý thức trách nhiệm nặng nề với Tổ quốc, với nhân dân. Chúng ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức để xây dựng và phát triển được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hoàn chỉnh như ngày nay, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ những thành công đã đạt được, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước tuyên dương Anh hùng Lao động và tặng thưởng Huân chương Sao vàng - phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước ta cùng nhiều Huân, Huy chương cao quý khác. Vinh quang này thuộc về các thế hệ cán bộ, đảng viên và người lao động Dầu khí Việt Nam.

Trong những năm qua, kinh tế thế giới có nhiều biến động phức tạp, kinh tế Việt Nam còn nhiều thách thức đã ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Với trọng trách to lớn được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trong hoạt động quản lý, giữ gìn và phát huy hiệu quả, giá trị nguồn tài nguyên Dầu khí quý giá để làm giàu cho đất nước, tập thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn luôn quyết tâm, đoàn kết, sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức và nỗ lực phấn đấu duy trì được sự phát triển của ngành, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội nước nhà.

Chủ tịch PVN đã kêu gọi mỗi cá nhân, mỗi tập thể tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng, tiếp nối tinh thần nhiệt huyết trong 55 năm của các thế hệ những người đi tìm lửa, bằng quyết tâm, khát vọng và niềm vinh dự, tự hào về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam để tiếp tục thực hiện tốt nhất mong muốn cháy bỏng của Bác Hồ kính yêu "Việt Nam có ngành công nghiệp Dầu khí mạnh", để tiếp tục phát triển bền vững và vững bước tới tương lai.

Trong 55 năm qua, kể từ ngày Đoàn Thăm dò Dầu lửa 36 chính thức được thành lập, các thế hệ cán bộ, công nhân viên và người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng ngành công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ từ tìm kiếm, thăm dò, khai thác đến lọc hóa dầu, công nghiệp khí, công nghiệp điện và dịch vụ dầu khí chất lượng cao; góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, bảo đảm nguồn thu ngân sách Nhà nước, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã có thư chúc mừng và ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong 55 năm qua. Kể từ ngày Đoàn Thăm dò Dầu lửa 36 chính thức được thành lập, các thế hệ cán bộ, công nhân viên và người lao động Dầu khí Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng ngành công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ từ tìm kiếm, thăm dò, khai thác đến lọc hóa dầu, công nghiệp khí, công nghiệp điện và dịch vụ dầu khí chất lượng cao; góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, bảo đảm nguồn thu ngân sách Nhà nước, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong thư Chủ tịch nước mong muốn PVN tiếp tục phát huy truyền thống, quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23-7-2015 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; đồng tâm hiệp lực khắc phục những hạn chế, yếu kém, đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu, tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nguồn: nangluongvietnam.vn


Tin khác
Thời tiết
28°C
Thống kê
48
138
79
10,344,513
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.000 84.000
SJC 81.750 83.650
Đối tác