Tin tức

Vinacomin phải báo cáo Thủ tướng việc làm kỷ niệm chương 640.000 đồng cho công nhân

01/12/2016 - Thứ Năm - 14:40 Lượt xem: 1
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam kiểm tra, báo cáo trung thực, chính xác chi phí cho việc làm quà tặng nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống thợ mỏ.

Ngày 30/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ thị yêu cầu Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) kiểm tra chi phí làm quà tặng của tập đoàn này nhân kỷ niệm 80 năm truyền thống công nhân vùng mỏ, ngành than.

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Vinacomin báo cáo trung thực, chính xác chi phí cho việc làm quà tặng nêu trên và xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân có sai phạm. Đồng thời, Vinacomin cũng được yêu cầu báo cáo phương án tái cơ cấu, tiết kiệm chi phí, thực tế lượng than tồn kho và việc đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân mỏ.... Các báo cáo này Vinacomin phải hoàn thành trước ngày 15/12.

Chia sẻ với VnExpress ngày 30/11, ông Nguyễn Văn Biên - Phó tổng giám đốc Vinacomin cho biết, tập đoàn này sẽ thực hiện nghiêm chỉ thị và yêu cầu của Thủ tướng về vụ việc liên quan. "Chúng tôi sẽ chấp hành đúng theo chỉ đạo, hoàn thiện và báo cáo lên Thủ tướng trong thời gian sớm nhất", ông Biên nói.

vinacomin-phai-bao-cao-thu-tuong-viec-lam-ky-niem-chuong-640000-dong-cho-cong-nhan

Mỗi chiếc kỷ niệm chương được chế tác từ bạc dùng làm quà tặng nhân kỷ niệm 80 năm truyền thống công nhân vùng mỏ có giá trị 640.000 đồng. 

Nhân lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống công nhân vùng mỏ và truyền thống ngành than (12/11/1936 - 12/11/2016), Vinacomin đã đặt hàng một lượng lớn quà tặng là kỷ niệm chương bằng bạc cho các công nhân thuộc tập đoàn. Ước tính chi phí làm số quà tặng này lên tới hàng chục tỷ đồng.

Quà lưu niệm có tên “Logo thợ mỏ Việt Nam” được đúc giống như tấm huy chương. Đơn vị thiết kế và sản xuất là chi nhánh đá quý Việt Nhật - Vimico thuộc Tổng công ty Khoáng sản – TKV khai thác tại tổ hợp Đồng Sin Quyền Lào Cai. Sản phẩm được làm bằng bạc 92,5%, có giá 640.000 đồng một sản phẩm.

Theo đại diện Vinacomin, trên cơ sở đã thống nhất và xuất phát từ ý tưởng có một món quà ý nghĩa, ghi dấu ấn 80 năm truyền thống của thợ mỏ ngành than, lãnh đạo tập đoàn và công đoàn đã nghiên cứu, đề xuất ý tưởng làm kỷ niệm chương bằng bạc. 

Vì là sản phẩm mỹ nghệ quà tặng theo mẫu: một mặt là hình tượng đài vinh quang thợ mỏ Việt Nam, một mặt là biểu tượng “Kỷ luật và Đồng tâm”, nên quy trình sản xuất sản phẩm gồm nhiều bước, từ tạo khuôn mẫu, đúc mẫu, đúc ra sản phẩm thô, đánh bóng, hoàn thiện sản phẩm cuối cùng…

"Sản phẩm được làm từ nguyên liệu trong ngành, do chính bàn tay của cán bộ công nhân trong ngành thiết kế, chế tác thủ công bằng tình cảm của những người công nhân cùng giai cấp để dành tặng cho thợ mỏ của ngành", đại diện Vinacomin chia sẻ. 

Vị này cũng phủ nhận toàn bộ đơn vị trực thuộc tập đoàn đặt làm sản phẩm này, mà từ ý tưởng của tập đoàn chỉ có 50 đơn vị trên cơ sở cân đối từ nguồn quỹ phúc lợi đã trực tiếp liên hệ với chi nhánh Đá quý Việt Nhật đặt làm sản phẩm.

Đại diện doanh nghiệp cũng giải thích, giá trị một kỷ niệm chương hoàn chỉnh gồm cả nguyên liệu lẫn tiền công chế tác… nhưng khi anh em đem bán thì có thể người ta chỉ mua phần nguyên liệu nên thường giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm hoàn chỉnh, chứ không phải vì bán được giá thấp (chỉ có một phần nguyên liệu) mà nói sản phẩm không đạt chất lượng hay bị kê giá lên.

Nguồn: Nguyễn Hoài/kinhdoanh.vnexpress.net


Tin khác
Thời tiết
24°C
Thống kê
6
8,771
6,485
10,305,067
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 79.000 81.000
SJC 69.130 70.330
Đối tác