Tin tức

Tự vệ Tuyển than Hòn Gai

27/05/2020 - Thứ Tư - 10:11 Lượt xem: 1
Xây dựng lực lượng tự vệ đảm bảo quân số, chất lượng, sẵn sàng chiến đấu luôn là nhiệm vụ được Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin quan tâm thực hiện. Từ đó góp phần đảm bảo an toàn cho đơn vị phát triển sản xuất và đóng góp tích cực vào nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương.

Công ty Tuyển than Hòn Gai có 1 đại đội phòng không và 2 trung đội tự vệ bộ binh. Nhận thức tầm quan trọng của công tác quân sự, quốc phòng và an ninh trong tình hình mới, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các đơn vị phổ biến, quán triệt đầy đủ các văn bản liên quan đến công tác quốc phòng, an ninh đến toàn thể cán bộ, đảng viên, lực lượng tự vệ, dự bị động viên và người lao động. Hàng năm, Công ty chỉ đạo tổ chức rà soát, xây dựng kế hoạch, chương trình, khung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng theo phân cấp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Đại đội tự vệ Pháo phòng không 37mm-1, Công ty Tuyển than Hòn Gai, bảo trì vũ khí, thiết bị. (Ảnh do đơn vị cung cấp)

Ban CHQS Công ty tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty chỉ đạo chặt chẽ, nâng cao chất lượng huấn luyện toàn diện cho lực lượng tự vệ, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, sát với tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Công ty đã có nhiều cách làm sáng tạo, như: Xây dựng nghị quyết chuyên đề về công tác huấn luyện với các mục tiêu, chỉ tiêu, biện pháp cụ thể; xây dựng kế hoạch huấn luyện riêng với các nội dung, khoa mục sát với đối tượng huấn luyện; đổi mới phương pháp huấn luyện, kết hợp lý thuyết với thực hành, lấy thực hành làm trọng tâm. Trong thi đua huấn luyện luôn xây dựng mô hình và nhân rộng điển hình tiên tiến; đẩy mạnh các phong trào thi đua: Quyết thắng, sản xuất giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao…

Hàng năm, Công ty đều hoàn thành tốt các nội dung, chương trình huấn luyện cho các đối tượng là tự vệ bộ binh tại chỗ (năm thứ 2, 3, 4); đối tượng là tự vệ Pháo phòng không 37mm-1.

Các lớp huấn luyện luôn đảm bảo 100% quân số, đúng với các nội dung, chương trình đề ra và đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, vũ khí trang bị. Kết quả huấn luyện hàng năm đều có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 80% đạt khá, giỏi. 100% cán bộ chiến sĩ sau khi huấn luyện lực lượng tự vệ đã làm chủ được các loại vũ khí, khí tài trang bị, có bản lĩnh sẵn sàng chiến đấu tốt.

Công ty còn luôn quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất, hậu cần, kỹ thuật cho nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của lực lượng tự vệ, đồng thời đảm bảo nơi ăn ở, học tập, sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ tự vệ thường trực. Đối với cán bộ chiến sĩ tập trung huấn luyện và động viên sẵn sàng chiến đấu, ngoài chế độ lương, thưởng được hưởng như đi sản xuất còn được Công ty bồi dưỡng bình quân 50.000 đồng/người/ngày.

Tự vệ Tuyển than Hòn Gai

Lực lượng tự vệ Công ty Tuyển than Hòn Gai chuẩn bị cho mùa huấn luyện năm 2020. (Ảnh do đơn vị cung cấp)

Riêng với lực lượng thường trực Đại đội tự vệ Pháo phòng không 37mm-1 đảm bảo 24/24h, ngoài các chế độ lương, thưởng còn được hưởng thêm tiền thường trực (1,49 triệu đồng/người/tháng). Công ty còn quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng, đảm bảo tính chiến lược; tặng quà, vật chất để tạo điều kiện cho anh em yên tâm làm nhiệm vụ trong các ngày lễ, tết và trực chiến cao điểm…

Ông Trần Văn Hài, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin, cho biết: Bảo vệ và xây dựng là hai nhiệm vụ chiến lược, quan trọng, đồng thời là tiền đề, điểm tựa để Công ty phát triển bền vững. Thời gian qua, nhận được sự quan tâm, chỉ đạo toàn diện của cấp trên, lực lượng tự vệ của Công ty đã không ngừng lớn mạnh, đảm bảo về số lượng và chất lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia tuần tra, canh gác bảo vệ tài sản, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn; góp phần vào thành công trên các mặt công tác của đơn vị.

Nguồn: baoquangninh.com.vn


Tin khác
Thời tiết
27°C
Thống kê
2
712
1,219
10,341,392
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.700 83.800
SJC 75.330 77.030
Đối tác