Văn học nghệ thuật

Lễ hội Áo dài Festival Huế 2014 Những hình ảnh thế giới trong 600 tà áo dài Việt Nam

15/04/2014 - Thứ Ba - 10:23 Lượt xem: 1
Tối 14-4, khán giả tại TP Huế đã được "đi du lịch" ở 17 quốc gia trên thế giới qua 600 mẫu áo dài trong Lễ hội Áo dài Festival Huế 2014. Mỗi bộ sưu tập lại mang những đường nét đặc trưng của từng quốc gia, khiến người xem có cảm giác lạ lẫm, mới mẻ.


18 nhà thiết kế và hơn 100 người mẫu cùng vẫy chào khán giả trong đêm Lễ hội Áo dài Festival Huế 2014. (Ảnh: Linh Phan)
18 nhà thiết kế và hơn 100 người mẫu cùng vẫy chào khán giả trong đêm Lễ hội Áo dài Festival Huế 2014. (Ảnh: Linh Phan)

Khác với những năm trước, ý tưởng chủ đạo của Lễ hội Áo dài 2014 là mang tới cho người xem hình ảnh đất nước, con người của 17 quốc gia trên thế giới. Do đó, trong vòng hai giờ đồng hồ, du khách và công chúng dường như đã có những “chuyến du lịch” thú vị tại Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia, Thái-lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Pháp, Italia, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan, Nam Phi, Nga, Trung Quốc… qua gần 600 mẫu áo dài, của 18 nhà thiết kế (NTK) tên tuổi, thể hiện bởi hơn 100 người mẫu chuyên nghiệp đến từ cả ba miền Tổ quốc.

17 quốc gia - 17 phong cách, được thể hiện trên tà áo dài Việt Nam. (Ảnh: Linh Phan)

Mở đầu chương trình, bộ sưu tập của nhà thiết kế (NTK) Charming Lys đã đem khán giá tới xứ sở nóng bỏng và cuồng nhiệt Nam Phi. NTK người Tây Ban Nha Chu La thể hiện vẻ đẹp của đất nước mình qua chất liệu tơ tằm Việt Nam. Hòa cùng các bộ sưu tập này, NTK Huế Phan Quang Tân đã thể hiện sắc sảo vẻ đẹp sương mù và kiến trúc hoàng gia Anh. Trong khi đó, Viết Bảo lại mang tới Lễ hội Áo dài vũ điệu tango bỏng cháy của đất nước Argentina.

Mẫu áo dài của NTK Minh Hạnh độc đáo với chất liệu jeans cùng những họa tiết kết tay tinh xảo, thể hiện hình ảnh của đất nước Cam-pu-chia. Đại diện cho Ấn Độ là các mẫu áo dài của NTK Quang Nhật và hoa hậu Ngọc Hân, với chính các chất liệu vải đặc trưng của đất nước này.

Đến với Thái-lan, NTK Duyên Hương chọn màu tím hoa lan để tôn lên vẻ kỳ bí bất tận. Bên cạnh đó, đất nước Trung Quốc được thể hiện qua những hoa văn triện cổ của NTK Đức Hải. Sự lãng mạn của Pháp được NTK Ngọc Thanh thổi hồn vào những tà áo in các công trình kiến trúc danh tiếng.

Với tư cách "chủ nhà" của "chuyến du lịch" kỳ thú, NTK Võ Công Khanh mang tới cho Lễ hội một nét đẹp lạ lùng của dân tộc Việt Nam, qua hình ảnh gốm sứ men lam trên nền gấm và sợi tơ tằm tự nhiên, với những hoa văn thêu kết bằng tay, dáng suông rộng đặc trưng của áo dài xưa.

 

Trong Lễ hội Áo dài tối 14-4, hòa cùng không khí "Thế giới hội tụ trên tà áo dài Việt Nam", nghệ sĩ Alain Hurbert vẫn tiếp tục làm khán giả ngây ngất với những màn pháo hoa kỳ ảo. (Ảnh: Linh Phan)

 

Nguồn: Công Hậu - Linh Phạm/ nhandan.com.vn


Tin khác
Thời tiết
27°C
Thống kê
21
215
1,481
10,346,376
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 81.650 83.650
SJC 75.360 77.060
Đối tác