Các phương pháp công nghệ và chuyên đề khoáng sản

Tận thu đất hiếm từ các thiết bị điện tử cũ

31/08/2015 - Thứ Hai - 10:20 Lượt xem: 1
Nhờ công nghệ tái chế mới, Công ty U.S. Rare Earths Inc. đã sẵn sàng khai thác và chuyển đổi các thành phần đất hiếm có trong các thiết bị điện tử đã qua sử dụng

Phương pháp này bao gồm quá trình khai thác, thu hồi và tái chế các khoáng chất đất hiếm đã được sử dụng làm thành phần trong nam châm, ắc quy, bộ chuyển đổi xúc tác và các sản phẩm công nghệ cao. Đây được xem là một công nghệ có tính thương mại đầu tiên được CMI nghiên cứu triển khai.

Theo Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge (ORNL), việc tái chế các vật liệu hiếm từ chất thải điện tử bị hạn chế do các công nghệ chế biến hiện có không hiệu quả, chi phí cao và gây nguy hại đối với môi trường. Tuy nhiên, hệ thống chiết xuất bằng dung môi màng chắn được cho là có khả năng loại bỏ những khó khăn này.

U.S. Rare Earths cho biết sẽ áp dụng phương pháp chiết xuất mới này tại nhà máy Last Chance, tại đó, các chuyên gia sẽ tiến hành thí nghiệm với 2.500 tấn vật liệu mẫu có độ khoáng hóa đất hiếm cao.

Ngoài ra, Công ty cũng có kế hoạch tách các thành phần đất hiếm từ các khu vực khai thác mỏ có diện tích 25.000 mẫu (1 mẫu = 4050m2) tại các bang Idaho, Montana và Colorado./.

Nguồn: Trung Nguyễn, vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
25°C
Thống kê
8
85
3
10,364,762
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.600 84.800
SJC 74.380 75.980
Đối tác