Các phương pháp công nghệ và chuyên đề khoáng sản
Tận thu đất hiếm từ các thiết bị điện tử cũ

Tận thu đất hiếm từ các thiết bị điện tử cũ

Nhờ công nghệ tái chế mới, Công ty U.S. Rare Earths Inc. đã sẵn sàng khai thác và chuyển đổi các thành phần đất hiếm có trong các thiết bị điện tử đã qua sử dụng

Tinh chế axit photphoric trích ly và sản xuất các sản phẩm chứa lân

Tinh chế axit photphoric trích ly và sản xuất các sản phẩm chứa lân

Bản báo cáo chuyên đề này đề cập đến những phương pháp tinh chế photphoric trích ly, giới thiệu một công nghiệp tiên tiến đã được áp dụng vào sản xuất, so sánh một số chỉ tiêu về chi phí sản xuất của hai phương pháp, những biện pháp nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm đồng thời trình bày một số ý kiến về phát triển công nghệ sản xuất axit photphoric sạch ở nước ta.

Khí hóa than trong lò phản ứng

Khí hóa than trong lò phản ứng

Mục đích của khí hóa than bằng lò phản ứng là biến đổi than khai thác sang thành dạng khí đốt nhân tạo gồm chủ yếu là CO, H2, CH4. So với than thông thường, sản phẩm dạng khí này có thể dễ dàng lưu giữ, vận chuyển, dễ sử dụng, hiệu quả nhiệt cao và thân thiện với môi trường.

Khí hóa than tại vỉa

Khí hóa than tại vỉa

Công nghệ khí hóa than cho dù đã được nghiên cứu từ lâu nhưng nó chỉ thực sự giành được nhiều quan tâm kể từ sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ vào những năm 1980 (Robert L. Hirsch, 2005), tiếp đó những cuộc xung đột vũ trang liên tiếp ở khu vực Trung Đông và mối lo hiện hữu về sự cạn kiệt của dầu khí thiên nhiên càng làm cho công nghệ này hấp dẫn hơn. Tới đầu những năm 2000 có khoảng 168 dự án khí hóa than trên khắp các châu lục từ châu Âu, châu Mỹ, Australia và Trung Quốc đã, đang và sắp đi vào hoạt động. Tại Việt Nam, một số lò khí hóa than nhỏ đang được ứng dụng tại một số công ty gốm sứ và khí hóa than ngầm cũng đang được coi là một trong các giải pháp công nghệ cơ bản nhằm khai thác nguồn than nâu của Bể than Sông Hồng.

Thời tiết
18°C
Thống kê
98
451
400
10,270,194
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 79.800 81.800
SJC 67.970 69.170
Đối tác