Công nghệ khoáng sản phi kim

Quy hoạch thăm dò, khai thác, tuyển quặng Apatit Lào Cai

22/01/2014 - Thứ Tư - 14:17 Lượt xem: 1
Trong quá trình phát triển và đi lên, ngành khai khoáng Việt Nam đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Công nghiệp khai khoáng phục vụ ngành hóa chất cũng được tăng dần trong đó khai thác và sử dụng Apatit chiếm vị trí quan trọng trong lĩnh vực sản xuất phân bón phục vụ nông nghiệp.

KS. Phùng Đức Độ

Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Mỏ

 

Báo cáo giới thiệu Qui hoạch thăm dò khai thác, tuyển quặng apatit Lào Cai giai đoạn 2008 – 2020, có tính đến năm 2020. Qui hoạch này được lập vào năm 2008 và phê duyệt năm 2009.

Trong quá trình phát triển và đi lên, ngành khai khoáng Việt Nam đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Công nghiệp khai khoáng phục vụ ngành hóa chất cũng được tăng dần trong đó khai thác và sử dụng Apatit chiếm vị trí quan trọng trong lĩnh vực sản xuất phân bón phục vụ nông nghiệp. Định hướng chiến lược quản lý sử dụng tài nguyên quặng Apatit Lào Cai đã được Bộ Công Thương phê duyệt cụ thể trong Qui hoạch thăm dò khai thác và tuyển quặng Apatit giai đoạn 2008 – 2020 có tính đến sau năm 2020, theo Quyết định số 28/2008/QĐ – BCT ngày     18/8/2008.

1. Quan điểm phát triển

Phát triển công nghiệp khai thác chế biến quặng Apatit phù hợp với qui hoạch phát triển ngành Hóa chất Việt Nam và phát triển kinh tế xã hội tỉnh Lào Cai, thỏa mãn nhu cầu về nguyên liệu cho sản xuất phân bón chứa lân phục vụ ngành nông nghiệp và phân bón xuất khẩu, đáp ứng cơ bản nhu cầu nguyên liệu chứa oxit phôtpho cho ngành hóa chất cơ bản và các ngành công nghiệp khác, bảo đảm hài hòa lơi ích quốc gia và địa phương, phù hợp với yêu cầu củng cố an ninh quốc phòng, bảo vệ các công trình văn hóa có giá trị và bảo vệ môi trường sinh thái tại địa bàn tỉnh Lào Cai.

- Phát triển khai thác, chế biến quặng Apatit với công nghệ hiện đại, khai thác triệt để và tiết kiệm tài nguyên, đảm bảo hiệu quả kinh tế, tạo điều kiện cho người nông dân được hưởng lợi khi sử dụng các sản phẩm chế biến từ quặng Apatit.

- Thực hiện trước một bước các hoạt động thăm dò nhằm tạo cơ sở tài nguyên quặng Apatit tin cậy cho hoạt động khai thác và chế biến khoáng sản trong giai đoạn thực hiện qui hoạch.

Xem chi tiết tại đây

Nguồn: Tuyển tập Báo cáo Hội nghị KHCN Tuyển khoáng toàn quốc lần III

 


Tin khác
Thời tiết
35°C
Thống kê
3
1,202
321
10,359,741
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.600 84.800
SJC 74.580 76.180
Đối tác