Dự án đầu tư

Nhật Bản với kế hoạch xây dựng nhà máy điện chạy than

01/07/2015 - Thứ Tư - 21:43 Lượt xem: 1
Theo Bộ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản, việc đồng thuận về một nhà máy điện chạy than còn gây nhiều tranh cãi trong mục tiêu cắt giảm phát thải khí nhà kính

 Ảnh minh họa

Nhận xét trên được đưa ra sau khi tờ báo Nikkei cho biết vị bộ trưởng Yoshio Mochizuki đã phản đối kế hoạch này do nó gây ảnh hưởng đến mục tiêu cắt giảm khí nhà kính của Nhật Bản. Theo vị bộ trưởng này, thật khó đối với dự án nhà máy điện chạy than nói trên giành được sự đồng thuận vào thời điểm này vì không thể xây dựng được một chương trình khung nhằm đối phó với biến đổi khí hậu trong ngành năng lượng.

Nhật Bản là nước đứng thứ năm trên thế giới về phát thải khí nhà kính, trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2030, nước này cam kết cắt giảm 26%. Theo đó, Bộ môi trường đã yêu cầu ngành năng lượng đề xuất các biện pháp ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu.

Được biết, nhà máy điện chạy bằng than có công suất 1.200MW do Công ty Osaka Gas và Công ty Electric Power Development đề xuất dự kiến sẽ được xây dựng tại tỉnh miền Tây Yamaguchi và dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào đầu thập kỷ tới. Hiện Nhật Bản đã lập kế hoạch xây dựng các nhà máy điện với tổng cộng suất 23.000MW.

Trong thời gian qua, Nhật Bản là nước đã có những đóng góp đáng kể cho các nước đang phát triển thông qua các công nghệ than sạch nhằm cắt giảm phát thải khí./.

Nguồn:Trung Nguyễn, vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
28°C
Thống kê
4
358
10
10,390,866
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 87.700 89.800
SJC 75.720 77.120
Đối tác