Hoạt động Hội

HỌP BAN CHẤP HÀNH HỘI TKVN PHIÊN THỨ SÁU NHIỆM KỲ IV(MỞ RỘNG)

30/01/2024 - Thứ Ba - 09:40 Lượt xem: 1
Hội nghị Ban chấp hành Hội Tuyển khoáng Việt Nam (mở rộng) phiên họp thứ 6 khóa IV (nhiệm kỳ 2020-2025) đã được tổ chức ngày 27 tháng 01 năm 2024 tại phòng họp Tổng công ty khoáng sản TKV (193 Nguyễn Huy Tưởng, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà nội).

Hội nghị Ban chấp hành Hội Tuyển khoáng Việt Nam (mở rộng) phiên họp thứ 6 khóa IV (nhiệm kỳ 2020-2025) đã được tổ chức ngày 27 tháng 01 năm 2024 tại phòng họp Tổng công ty khoáng sản TKV (193 Nguyễn Huy Tưởng, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà nội).

- Đến dự họp có:-

+ Về khách mời: Ông TS Hoàng Văn Khoa - Phó Chủ tịchTổng Thư ký Tổng Hội Địa chất Việt Nam và một số cán bộ văn phòng Tổng Hội địa chất Việt Nam.

+ Về Hội Tuyển khoáng Việt Nam: 27 Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội, Chi hội trưởng các chi hội.

- Ông Nguyễn Huy Hoàn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội trình bày bản báo cáo tổng kết hoạt động của Hội năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024.

- Ông Hoàng Văn Khoa thay mặt cho Tổng Hội địa chất Việt Nam phát biểu ý kiến động viên Hội Tuyển khoáng Việt Nam đã hoạt động tốt trong năm 2023.

Một số UV BCH đại diện cho các chi hội đã phát biểu góp ý cho bản dự thảo báo cáo.

Tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, BCH Trung ương Hội phiên họp thứ 6 khóa IV (2020-2025) đã thông qua một số vấn đề:

1. Thống nhất với bản báo cáo về kết quả hoạt động năm 2023, kế hoạch hoạt động năm 2024 của Hội TKVN.

2. Biểu dương các thành tích đã đạt được của TW Hội, một số Ban và Chi hội trong  năm 2024.

3. Năm 2024 tập trung thực hiện một số công việc sau:

3.1. Công tác lãnh đạo, tổ chức và quản lý Hội

- Bổ sung Bà Nguyễn Thị Hồng Hà - phó ban VHXH vào Ban thường vụ Hội TKVN và cử làm Trưởng ban VHXH thay ông Trần Văn Trạch ( ông Trạch xin thôi làm trưởng ban vì lý do sức khỏe).

- Cho ông Nguyễn Việt Dũng thôi tham gia Ban Thường vụ Hội Tuyển Khoáng Việt Nam (vì nguyện vọng cá nhân).

 - Trong năm sẽ thành lập thêm các chi hội khi đủ điều kiện.

- Duy trì hoạt động Văn phòng Hội phù hợp với tình hình hiện nay khi công nghệ thông tin phát triển (chủ yếu liên lạc thông tin trên mạng). Mỗi tuần trực văn phòng có mặt tại vp Hội ít nhất một lần để giải quyết các công việc cần thiết.

- Đẩy mạnh hoạt động của trang Web: Ban biên tập cần thường xuyên cập nhật đưa nhiều thông tin hơn.

- Để chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ V (2025-2030), cuối năm 2024 Ban thường vụ Hội phải xem xét giới thiệu nhân sự lãnh đạo Hội cho nhiệm ký mới (chọn cử nhân sự mới thay thế các vị lãnh đạo Hội đã cao tuổi).

- Phối hợp với các đơn vị (các doanh nghiệp hoặc viện nghiên cứu) tổ chức một cuộc hội thảo chuyên ngành .

- Khuyến khích các hội viên tham gia các công tác phản biện xã hội khi có đề nghị của các tổ chức với tư cách là đại diện cho Hội hoặc chuyên gia độc lập.

- Khen thưởng động viên một số sinh viên chuyên ngành Tuyển khoáng đạt kết quả học tập xuất sắc trong niên học 2023-2024 của Trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội và Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (nếu có sinh viên xuất sắc).

- Quan tâm đến sức khỏe và hoàn cảnh các hội viên và tổ chức thăm hỏi kịp thời. Chi phí thăm hỏi theo quy định của Hội.

- Văn phòng Hội lập kế hoạch cân đối thu chi tài chính năm 2024 trên cơ sở quy định chi tiêu tài chính nhiệm kỳ 2020-2025 (đã ban hành) trên cơ sở cân đối nguồn thu và các khoản chi hợp lý nhằm có nguồn tài chính cho Hội hoạt động ổn định và lâu dài.

- Ban lãnh đạo Hội tổ chức lại phương thức hoạt động của Trung tâm để phù hợp với tình hình hiện nay và năng lực của Trung tâm

- Đề nghị các Chi hội chủ động hoạt động trong khả năng và điều kiện của chi hội có giải pháp tích cực tranh thủ sự giúp đỡ và tạo điều kiện của ban lãnh đạo đơn vị để chi hội hoạt động tốt hơn.

- Trong năm 2024, Ban lãnh đạo Hội, văn phòng Hội sẽ đến thăm một số đơn vị có chi hội Tuyển khoáng để tăng cường mối giao lưu và đề nghị các đơn vị tạo điều kiện cho các chi hội hoạt động tốt hơn

Các công việc trọng tâm và cần thiết trong năm 2024 đã được đưa vào Nghị quyết phiên họp. Nghị quyết được biểu quyết đồng ý 100% và thống nhất giao cho Ban thường vụ, Ban lãnh đạo Hôi tổ chức thực hiện.

Hội nghị BCH Hội Tuyển khoáng Việt nam phiên thứ 6 nhiệm kỳ IV đã thành công tốt đẹp.

 

 

 Hội nghị BCH Hội Tuyển khoáng Việt Nam phiên 6/IV

 GẶP MẶT MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

 Tại Hội trường Tổng công ty khoáng sản TKV vào lúc 10h30, Hội tuyển khoáng Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các hội viên để mừng xuân Giáp Thìn 2024.

Đến dự cuộc gặp mặt có ông Bùi Tiến Hải - Phó TGĐ TCTy khoáng sản TKV, ông Hoàng Ngọc Minh- Giám đốc chi nhánh Công ty luyện đồng Lào Cai VIMICO, ông Trần Trọng Quỳnh -P hó giám đốc Chi nhánh Công ty Mỏ tuyển đồng Lào Cai VIMICO, ông Phạm Mạnh Hà- Phó giám đốc công ty đồng Tả Phời Lao cai VINACOMIN, Ông Đào Công Vũ – Phó Viện trưởng Viện KH&CN Mỏ-Luyện kim và một số đại biểu khách quý khác.

Đã có 76 hội viên Hội tuyển khoáng Việt Nam đến dự cuộc gặp mặt này

- Trong cuộc gặp mặt mừng xuân, các đại biểu và hội viên đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ 3 hội viên Hội Tuyển khoáng Việt Nam đã từ trần trong năm 2023

- Ông Nguyễn Minh Đường - Chủ tịch Hội tuyển khoáng Việt Nam đã đọc báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động của Hội trong năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024.Trong báo cáo đã nêu rõ trong năm 2023 do dịch bệnh COVID đã lắng dịu nên hoạt động Hội đã ổn định hơn các năm trước về mọi mặt, nét nổi bật là năm 2023 Hội đã kết hợp với Viện KH&CN Mỏ - Luyện kim tổ chức thành công Hội nghị KHCN Tuyển khoáng toàn quốc lần thứ VI theo chủ đề:Chế biến và sử dụng khoáng sản ở Việt Nam gắn với phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo” vào ngày 23/09/2023

- Bà Nguyễn Thị Hồng Hà - Phó ban VHXH đã thông báo về danh sách hội viên cao tuổi được Hội chúc mừng nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024 gồm có 13 hội viên ( 85 tuổi - 3 hội viên; 80 tuổi - 5 hội viên; 75 tuổi -3  hội viên; 70 tuổi - 2 hội viên).

- Các ông Nguyễn Huy Hoàn và Nguyễn Hoàng Sơn phó chủ tịch hội đã trao biểu tượng và hoa chúc mừng các hội viên cao tuổi.

- Một số Hội viên đã phát biểu cảm ơn Hội đã tổ chức cuộc gặp mặt và đóng góp một số tiết mục văn nghệ tạo không khí ấm cúng, vui vẻ đầu xuân

- Ông Nguyễn Minh Đường- thay mặt cho Hội cảm ơn và chúc sức khỏe tất cả các quý vị đại biểu, các hội viên đã đến dự buổi gặp mặt mừng xuân Giáp Thìn 2024 và hứa sẽ tiếp tục duy trì truyển thống tổ chức  gặp mặt các hội viên đầu năm để các hội viên được giao lưu  gặp gỡ nhau trên tinh thần đồng nghiệp. Ông  Đường cũng phát biểu cảm ơn Ban lãnh đạo, Chi hội tuyển khoáng văn phòng Tổng Công ty khoáng sản TKV đã tạo điều kiện cho Hội Tuyển khoáng tổ chức thành công cuộc gặp mặt đầu xuân này.

  

 Quang cảnh cuộc gặp mặt mừng xuân Giáp Thìn 2024
 
 
 
Chúc mừng các hội viên cao tuổi nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024

 

 
 
 Ông Phạm Thế Vĩnh- Chi hội trưởng chi hội Tuyển khoáng K5 phát biểu cảm tưởng và hát nhân dịp được Hội TKVN chúc mừng ông tuổi 85

                                                VĂN PHÒNG HỘI TUYỂN KHOÁNG VIỆT NAM

 


Tin khác
Thời tiết
27°C
Thống kê
75
670
321
10,359,209
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.600 84.800
SJC 74.580 76.180
Đối tác