Hội nghị, hội thảo

Việt Nam tham dự Hội nghị các Cục Địa chất Châu Âu lần thứ 38

12/04/2015 - Chủ Nhật - 16:02 Lượt xem: 1
Đoàn cán bộ Việt Nam do Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Nguyễn Văn Thuấn làm Trưởng đoàn vừa tham dự Hội nghị các Cục địa chất Châu Âu lần thứ 38 tại Bruxels, Bỉ.

 
Hội nghị các Cục địa chất Châu Âu lần thứ 38 là diễn đàn về hợp tác khoa học, công nghệ và chính sách công giữa Liên minh châu Âu (EU) và một số khách mời tổ chức tại Brussels, Bỉ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế giữa các Cục Địa chất để không ngừng áp dụng công nghệ tiên tiến trong điều tra, thăm dò, khai thác và chế biến khoáng sản. Đồng thời, tạo cầu nối cho cơ quan quản lý và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản giữa EU và các nước châu Mỹ-Á-Phi cùng giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề khai thác khoáng sản theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường và quản lý hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản.

 

Tại Hội nghị, Tổng Cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam Nguyễn Văn Thuấn đã giới thiệu về tiềm năng, trữ lượng khoáng sản có trữ lượng lớn ở Việt Nam như bauxit, titan-zircon, đất hiếm, than, apatit, cát trắng, đá hoa trắng và một số điểm mới chủ yếu liên quan đến chính sách, pháp luật về địa chất và khoáng sản gồm: Xây dựng chiến lược khoáng sản; Thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản; Đấu giá quyền khai thác khoáng sản và không xuất khẩu khoáng sản chưa qua chế biến.

 

Ông Thuấn cho biết, đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị các Cục Địa chất Châu Âu lần này nhằm tìm hiểu về sơ đồ tổ chức, phương thức hoạt động của các Cục địa chất châu Âu (EuroGeoSurvey), thành quả đạt được trong các dự án đa phương dưới sự bảo trợ của EuroGeoSurvey. Đồng thời Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật công nghệ khoan sâu, khoan xiên với độ sâu đến hàng nghìn mét phục vụ công tác điều tra, thăm dò, khai thác khoáng sản ẩn sâu, khí hóa than ngầm và điều tra địa chất khoáng sản biển.

 

Bên cạnh Hội nghị chính thức, Đoàn Việt Nam đã có tiếp xúc song phương với một số đối tác như Cục Địa chất Mỹ, Phần Lan, Ba Lan, Nam Phi...
Nguồn: Bộ TN&MT 


Tin khác
Thời tiết
28°C
Thống kê
119
473
10
10,390,981
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 87.700 89.800
SJC 75.720 77.120
Đối tác