KHCN ngoài nước

Công Gô cấm xuất khẩu tinh quặng đồng và coban

07/06/2021 - Thứ Hai - 08:43 Lượt xem: 1
Theo Fastmarkets, cuối tuần trước, chính phủ Cộng hòa Dân chủ Công Gô (DRC) đã yêu cầu các công ty khai thác mỏ không được xuất khẩu tinh quặng đồng và coban

Theo Fastmarkets, cuối tuần trước, chính phủ Cộng hòa Dân chủ Công Gô (DRC) đã yêu cầu các công ty khai thác mỏ không được xuất khẩu tinh quặng đồng và coban.

Công ty cung cấp số liệu nói trên cho biết, ba công ty hiện đang khai thác đồng và coban tại DRC đã nhận được thông báo trên do ông Bernard Bosele Pilipilithe, giám đốc cơ quan thuế vụ và Hải quan tỉnh Katanga của DRC ký ban hành.

Hiện tại, các xe tải chở tinh quặng đồng và coban có thể tiếp tục qua biên giới và thới hạn hiệu lực của thông báo này chưa được nêu rõ.

Được biết, yêu cầu nói trên được đưa ra cùng lúc với công ty Ivanhoe Mines thông báo bắt đầu khai thác tinh quặng đồng tại dự án Kamoa-Kakula tại DRC, nhiều tháng trước so với kế hoạch do giá nguồn kim loại này đang tăng cao.

Kakula, là mỏ mà theo công ty, có dự kiến ban đầu sẽ khai thác được 3,8 triệu tấn tinh quặng mỗi năm với hàm lượng trung bình vượt quá 6% đồng trong năm năm khai thác đầu tiên./.

Nguồn: Trung Nguyễn/vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
27°C
Thống kê
91
615
52
10,357,254
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.600 84.800
SJC 74.680 76.280
Đối tác