KHCN trong nước

Ký hợp đồng thực hiện gói thầu số 20 thuộc Dự án khai thác mở rộng và nâng công suất khu mỏ - tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai

13/08/2015 - Thứ Năm - 17:15 Lượt xem: 1
Tại Tổng Công ty Khoáng sản - VINACOMIN đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng thực hiện gói thầu số 20 “Lập thiết kế - dự toán, cung cấp và lắp đặt thiết bị phần tuyển khoáng” thuộc dự án Khai thác mở rộng và nâng công suất khu mỏ - tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai giữa Chủ đầu tư - Tổng Công ty khoáng sản - VINACOMIN (VIMICO) và Liên danh nhà thầu: Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ Luyện kim (VIMLUKI), Công ty cổ phần Cơ khí và Lắp máy Việt Nam (COLAVI), Công ty cổ phần Cơ khí Yên Thọ (YMC), trong đó VIMLUKI là Trưởng Liên danh

Tham dự buổi lễ ký hợp đồng, về phía Tổng Công ty Khoáng sản có đại diện Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo, Tổ chuyên gia chấm thầu, Tổ thẩm định lựa chọn nhà thầu và các phòng, ban chức năng của Tổng Công ty. Về phía Liên danh nhà thầu có các đồng chí trong Ban lãnh đạo của 3 đơn vị trong Liên danh trúng thầu VIMLUKI-COLAVI-YMC.

Tại lễ ký Hợp đồng, ông Trần Quốc Lộc, Chủ tịch Hội đồng thành viên VIMICO phát biểu chúc mừng Liên danh các nhà thầu đã trúng gói thầu số 20, đồng thời khẳng định: “Đây là gói thầu hỗn hợp đòi hỏi trình độ kỹ thuật và thi công tốt, thiết bị công nghệ đồng bộ trong tuyển kim loại màu, đồng thời cũng là gói thầu mà lần đầu tiên nhà thầu trong nước trúng thầu, vì vậy, chắc chắn trong quá trình thực hiện đòi hỏi sự nỗ lực cao của các nhà thầu”. Việc thực hiện thành công gói thầu sẽ đưa liên danh nhà thầu lên một tầm cao mới, cả về trình độ năng lực và kinh nghiệm trong việc tư vấn, cung cấp lắp đặt thiết bị trong ngành khai thác khoáng sản kim loại màu. Tổng Công ty mong muốn các đơn vị trong Liên danh nhà thầu cần nỗ lực hết mình với tinh thần trách nhiệm cao; đồng thời yêu cầu cơ quan điều hành Tổng Công ty, Ban Quản lý Dự án, các phòng, ban trong Tổng Công ty thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của chủ đầu tư; phối hợp và tạo điều kiện tốt nhất để Liên danh nhà thầu thực hiện và hoàn thành nội dung công việc trong phạm vi gói thầu, đảm bảo chất lượng, tiến độ và phù hợp với quy định của pháp luật về quản lý đầu tư.

Được biết, Dự án Đầu tư mở rộng, nâng công suất mỏ - tuyển đồng Sin Quyền được tiến hành sau khi có kết quả thăm dò nâng cấp trữ lượng các thân quặng 3, 7 mỏ đồng Sin Quyền và Báo cáo đã được Hội đồng Trữ lượng Nhà nước phê duyệt theo Quyết định số 971, ngày 26/1/2015. Theo kết quả thăm dò mới, cấp trữ lượng của mỏ được tăng lên, cấp tài nguyên giảm đi so với dự án đầu tư được phê duyệt năm 2012. Do vậy, mục tiêu của dự án này là nâng công suất khai thác quặng đồng lên 2 lần công suất hiện tại, nhằm cung cấp nguyên liệu cho Dự án đầu tư mở rộng, nâng công suất mỏ - tuyển đồng Sin Quyền lên gấp 3 lần vào năm 2018. Dự án chính là nhằm tạo ra bước phát triển đột phá kế hoạch 5 năm (2015 - 2020) của VIMICO.

Sau phần tóm tắt lại quá trình xây dựng Dự án, xây dựng hồ sơ và triển khai việc đấu thầu, lựa chọn nhà thầu của ông Lê Đức Chinh, trưởng Ban quản lý Dự án của VIMICO, Lễ ký kết Hợp đồng được tiến hành đúng 9h30 ngày 16/7/2015.

Phát biểu ngay sau khi ký hợp đồng, ông Đào Duy Anh, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim - trưởng Liên danh thay mặt Liên danh nhà thầu xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và là vinh dự, trách nhiệm của các đơn vị trong Liên danh nhà thầu đối với Dự án khai thác, chế biến khoáng sản lớn của đất nước do Tổng Công ty Khoáng sản làm Chủ đầu tư; Liên danh nhà thầu cam kết với Chủ đầu tư sẽ xây dựng kế hoạch triển khai, huy động mọi nguồn lực để hoàn thành gói thầu như kỳ vọng của các bên; đồng thời mong muốn Chủ đầu tư quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành cùng với Liên danh nhà thầu nhằm hoàn thành gói thầu đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng như cam kết trong Hợp đồng, sớm đưa nhà máy vào hoạt động.

Ông Nguyễn Tiến Mạnh, Tổng Giám đốc VIMICO khẳng định: Đây là dự án trọng điểm, cốt lõi của VIMICO, nên Dự án luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của không chỉ lãnh đạo Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam mà cả Chính phủ. Quá trình tuyển chọn đã lựa chọn được Liên danh nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện Dự án. Tính đến thời điểm hiện nay, đây là dự án kim loại màu lớn nhất của Việt Nam. VIMICO cam kết sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện có thể cho Liên danh nhà thầu để quá trình triển khai thực hiện dự án được thuận lợi nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của Dự án.

Một số hình ảnh về Lễ ký Hợp đồng

 

 photo 08. Le ky Hop dong SQ_01.jpg

 

Toàn cảnh Lễ ký Hợp đồng gói thầu 20

 

 photo 08. Le ky Hop dong SQ_02.jpg

 

Ông Trần Quốc Lộc, Chủ tịch HĐTV VIMICO phát biểu khai mạc Lễ ký

 

 photo 08. Le ky Hop dong SQ_03.jpg

 

 

  photo 08. Le ky Hop dong SQ_04.jpg

 

 Đại diện chủ đầu tư VIMICO và Liện danh VIMLUKI_COLAVI_YMC ký Hợp đồng

 

 photo 08. Le ky Hop dong SQ_05.jpg

 

Thay mặt Liên danh nhà thầu, ông Đào Duy Anh, Viện trưởng VIMLUKI phát biểu tại lễ ký

 

  photo 08. Le ky Hop dong SQ_06.jpg

 

Ông Nguyễn Tiến Mạnh - UV HĐTV, TGĐ VIMICO phát biểu bế mạc Lễ ký

 

 photo 08. Le ky Hop dong SQ_07.jpg

 

Lãnh đạo liên danh nhà thầu và VIMICO chụp ảnh lưu niệm

Nguồn:  vimluki.com.vn


Tin khác
Thời tiết
26°C
Thống kê
15
178
1,797
10,371,475
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 83.500 85.700
SJC 73.620 75.220
Đối tác