Kinh tế và Thị trường khoáng sản

Thông tin thị trường thép thế giới ngày 3/9/2015

03/09/2015 - Thứ Năm - 10:27 Lượt xem: 1
Quintain Steel, một trong những nhà sản xuất thép cuộn lớn tại Đài Loan đã thông báo giữ niêm yết giá đối với thép cuộn không thay đổi và tăng giá thép cuộn mạ kẽm thêm 200 NTD/tấn trong tháng 9.

Công ty cho biết sẽ theo chính sách giá mới từ thép cuộn lò điện Al-killed của China Steel Corp mặc dù nhu cầu tại thời điểm này vẫn suy yếu. Việc kích thích nhu cầu vẫn khó, ngay cả khi cắt giảm giá.

Bởi vậy, công ty này quyết định giữ giá không thay đổi trong tháng này. Tuy nhiên, giá thép cuộn mạ kẽm tăng, do giá nguyên liệu ổn định.

China Steel Corp. (CSC), nhà sản xuất thép lò cao lớn nhất tại Đài Loan đã công bố ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với AG Group (Artha Graha Network) Indonesia tại Jakarta. Hai bên sẽ cố gắng tập trung vào phát triển ngành công nghiệp thép và ngành công nghiệp khác với sự hợp tác đa dạng, báo cáo cho biết.

Ngoài ra, AG Group (Artha Graha Network), tập đoàn nổi tiếng của Indonesia, một trong những doanh nghiệp lớn bao gồm bất động sản, cơ sở hạ tầng, dịch vụ tài chính, ngành công nghiệp IT như viễn thông, truyền thông. Tập đoàn này lạc quan về thị trường Indonesia tăng trưởng nhanh chóng, hai bên sẽ cùng nhau làm việc để nghiên cứu thêm về nhà máy thép liên doanh Indonesia là khả thi.

Chung Hung Steel (CHS), một trong những nhà máy thép tái cán lớn tại Đài Loan đã thông báo giữ giá không thay đổi trong tháng 9. Các nhà máy thép Đài Loan theo sau CHS, để giữ giá không thay đổi.

Các mức giá mới giống như mong đợi. Tuy nhiên, nhu cầu thép ống dường như giảm. Các nhà máy thép ống có thể cung cấp giá đặc biệt, để kích thích nhu cầu. Việc giảm giá có thể trong phạm vi 300 NTD/tấn.

Các nhà máy thép không gỉ lớn tại Đài Loan có kế hoạch cắt giảm công suất sản xuất, do giá nickel tại LME tiếp tục giảm và nhu cầu tại thị trường thép không gỉ suy yếu cho đến nay.

Ngoài ra, nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc cũng ảnh hưởng đến các nhà máy thép nội địa Đài Loan. Bởi vậy, các nhà sản xuất thép không gỉ lớn tại Đài Loan đã có kế hoạch cắt giảm giá hơn nữa, để giữ giá ổn định.

 Yieh Hsing Enterprise, một trong những nhà sản xuất thép cuộn lớn tại Đài Loan đã đưa ra chính sách giá trong tháng 9. Công ty này quyết định tăng niêm yết giá đối với thép cuộn cac bon thêm 700 NTD/tấn, thép cuộn không gỉ giảm 1.500 NTD/tấn trong tháng 9.

Việc điều chỉnh giá chủ yếu do sự mất giá của đồng đô la Đài Loan, điều này sẽ giúp thúc đẩy xuất khẩu. Yieh Hsing Đài Loan dự kiến các đơn đặt hàng sẽ được cải thiện trong tương lai gần.

Theo Bộ tài chính Nhật Bản, trong tháng 7, nước này đã xuất khẩu 33.000 tấn thép dầm chữ H, giảm 6,5% so với tháng trước đó, và giảm 10,1% so với cùng tháng năm ngoái. Trong 7 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu của nước này đạt 280.000 tấn, tăng 55,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 7, Nhật Bản chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường bao gồm, Hàn Quốc 9.000 tấn, Hồng Kông 9.000 tấn, Singapore 6.000 tấn, Phillippine 4.000 tấn, Malaysia 3.000 tấn, Đài Loan 2.000 tấn theo thứ tự lần lượt.

Hoạt động thị trường thép ống liền mạch Ấn Độ duy trì chậm chạp. Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất thép ống liền mạch Ấn Độ đã tăng giá nội địa khoảng 30-45 USD/tấn trong tháng qua, trong khi nhà sản xuất thép hàng đầu Ấn Độ đã giảm giá thép ống liền mạch thêm 53-76 USD/tấn.

Trong khi đó, giá thép ống liền mạch gia tăng chủ yếu do chi phí nguyên liệu tăng và đồng rupee mất giá. Tuy nhiên, các nhà tiêu dùng Ấn Độ vẫn nghi ngại, do hoạt động giao dịch thị trường nội địa vẫn duy trì chậm chạp.

Theo Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã công bố, cuộc tranh luận mới đây về tỉ lệ sản xuất dầu có thể duy trì ổn định, điều này tiếp tục thách thức thị trường ống thép nội địa Mỹ và nhập khẩu API X-42.

Hiện tại, các nhà sản xuất thép Hàn Quốc đã cắt giảm giá cung cấp khoảng 55 USD/tấn, giá niêm yết hiện tại ở mức 672-717 USD/tấn, DDP. Trong khi đó, một số người tham gia thị trường cho biết, mức giá này vẫn đang đàm phán.

Posco thông báo tiếp tục mở rộng nhà máy thép, với công suất sản xuất hàng năm 2 triệu tấn tại Orissa Ấn Độ. Tuy nhiên, dự án này đã bị trì hoãn trong 10 năm, nhưng Posco vẫn tích cực cho thấy, thị trường thép Ấn Độ có tiềm năng tăng trưởng, có cơ hội để mở rộng công suất sản xuất tại Ấn Độ.

Trong khi đó, chi phí sản xuất thép nội địa Ấn Độ hấp dẫn hơn so với nhập khẩu từ các nước khác. Do nhu cầu thép nội địa Hàn Quốc vẫn duy trì chậm chạp và tăng chi phí năng lượng nên Posco tiếp tục tăng công suất sản xuất thép tại nước ngoài.

Nguồn: giacavattu.com.vn


Tin khác
Thời tiết
25°C
Thống kê
53
444
1,319
10,373,060
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 84.000 85.500
SJC 73.830 75.430
Đối tác