Kinh tế và Thị trường khoáng sản

Amon Nitrat sẽ xuất sang Philippin

08/09/2015 - Thứ Ba - 09:48 Lượt xem: 1
Đó là khẳng định của ông Trần Đăng Phi, Giám đốc Công ty Hoá chất mỏ Thái Bình. Hiện nay, ngoài việc tiêu thụ trong nước, Công ty đã ký hợp đồng xuất khẩu Amon Nitrat với sản lượng trước mắt khoảng 600 tấn sang Philippin

Đây là một trong những thuận lợi khi nhà máy mới chính thức được bàn giao và đi vào vận hành thương mại được hơn hai tháng nay. Trước đó trong quá trình chạy thử, nhà máy đã vận hành đảm bảo kỹ thuật, an toàn và cho ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng. Sau thời gian chạy thử, nhà máy đã vận hành đạt 100% công suất thiết kế, tức 200.000 tấn Amon Nitrat/năm. Ông Trần Đăng Phi cũng cho biết thêm, hiện các kỹ sư, công nhân của Nhà máy đã cơ bản làm chủ thiết bị và vận hành. Công ty chỉ thuê một vài chuyên gia trong lĩnh vực hiệu chỉnh trong một thời gian nữa. 
 
Dự án Nhà máy sản xuất Amon Nitrat được xây dựng tại Cụm công nghiệp xã Thái Thọ, Thái Thụy, Thái Bình do Tổng Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin (MICCO) làm chủ đầu tư. Nhà máy được xây dựng đảm bảo tiến độ đề ra với những quy trình kỹ thuật an toàn, bảo vệ môi trường nghiêm ngặt. Đặc biệt trong quá trình triển khai dự án, Nhà máy được các cấp chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để nhà máy sớm đi vào hoạt động. Về phía MICCO đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội địa phương như: Đầu tư xây dựng và trao tặng công trình Trường Mầm non xã Thái Thọ trị giá trên 5 tỷ đồng; công trình hỗ trợ hệ thống mương tưới, tiêu nội đồng đang trong giai đoạn hoàn thiện và dành 20 - 25% chỉ tiêu đào tạo cao đẳng nghề vận hành máy cho địa phương. Ngoài ra, MICCO cũng đã phối hợp với địa phương thống nhất nâng công suất hệ thống lọc nước để cấp cho xã Thái Thọ nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư của cộng đồng.
Nguồn: Hùng Hải, vinacomin.vn 


Tin khác
Thời tiết
25°C
Thống kê
4
279
1,319
10,372,895
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 83.500 85.700
SJC 73.680 75.280
Đối tác