Kinh tế và Thị trường khoáng sản

Các công ty nhôm Trung Quốc lẩn tránh thuế nhập khẩu

12/11/2015 - Thứ Năm - 23:55 Lượt xem: 1
Một đại diện của Mỹ vừa tiến hành kiện công ty Zhongwang Holdings (Trung Quốc) về việc lẩn tránh bất thuế nhập khẩu hợp pháp và có hệ thống

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong một kiến nghị được trình lên Ủy ban thương mại Mỹ hồi tuần trước, Hội đồng nhôm sợi (AEC) đã cáo buộc công ty nói trên đã từ chối việc đóng thuế nhập khẩu bằng cách cắt và nhập loại nhôm sợi vào loại nhôm tấm, từ đó sẽ được phân loại thành dạng viên, không phải là đối tượng chịu cùng một loại thuế.

Việc kéo sợi là quá trình tạo hình dạng của nhôm, sử dụng trong ngành xây dựng, vận tải và ôtô bằng cách ép kim loại chảy qua một khuôn kéo sợi.

Theo thông báo của AEC, Ủy ban thương mại của Mỹ có 45 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ, và sẽ ra quyết định về việc tiến hành điều tra.

The complaint comes at a rough time for producers of the lightweight metal worldwide, as prices have touched the lowest in six years, due to a global surplus.

Do nguồn điện giá rẻ nên hiện nay Trung Quốc chiếm trên một nửa nguồn cung cấp nhôm trên thế giới và cũng là nơi có các nhà máy tinh luyện hiệu quả nhất. Các nhà sản xuất nhôm từ Bắc Mỹ đến Nga và Trung Đông đều đặt hy vọng vào ảnh hưởng gia tăng của quốc gia châu Á này nhưng cũng không mong cắt giảm công suất vì lo sợ sẽ mất thị phần tại đây./.

Nguồn: Trung Nguyễn/vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
27°C
Thống kê
298
925
782
10,368,739
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 83.500 85.500
SJC 73.680 75.280
Đối tác