Kinh tế và Thị trường khoáng sản

Moody’s cảnh báo có thể hạ mức xếp hạng tín nhiệm đối với 175 công ty khai khoáng

17/02/2016 - Thứ Tư - 16:52 Lượt xem: 1
Trong danh sách các công ty có nguy cơ bị hạ mức đánh giá tín nhiệm có tới 120 công ty năng lượng, trong đó có một loạt tên tuổi lớn trong lĩnh vực khai thác dầu khí

Một loạt tên tuổi lớn trong lĩnh vực khai thác dầu khí trong danh sách bị hạ mức tín nhiệm. Ảnh:TTXVN

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s ngày 22/1 cho biết họ đang cân nhắc khả năng hạ mức xếp hạng tín nhiệm đối với 175 công ty khai thác khoáng sản trên toàn cầu, gồm các công ty từ châu Âu, Trung Đông, châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương, đến khu vực Bắc Mỹ và Mỹ Latinh.

Trong danh sách các công ty có nguy cơ bị hạ mức đánh giá tín nhiệm có tới 120 công ty năng lượng, trong đó có một loạt tên tuổi lớn trong lĩnh vực khai thác dầu khí như Royal Dutch Shell, Total, Statoil và 69 công ty thăm dò và khai thác dầu của Mỹ, cùng nhiều tập đoàn khai thác mỏ lớn. Trong số đó phải kể tới Alcoa, Newmont Mining, Rio Tinto, Anglo American, Vale of Brazil, AngloGold Ashanti, Barrick Gold và Gold Fields.

Tình trạng rớt giá mạnh của hàng hóa nguyên liệu, đặc biệt là dầu thô, trong thời gian qua đã tác động không nhỏ tới hoạt động của các công ty trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, khiến các công ty này phải cắt giảm mạnh việc làm, chi phí và đầu tư. Những công ty bị hạ mức tín nhiệm sẽ phải chịu mức chi phí đi vay cao hơn.

Việc Moody’s đưa ra danh sách trên cho thấy sự căng thẳng tài chính ngày càng tăng trong ngành khai khoáng, trong bối cảnh nhu cầu giảm và dư cung đang khiến cho thị trường hàng hóa nguyên liệu trên toàn cầu rớt giá mạnh.

Moody’s cảnh báo nhiều công ty năng lượng đang gặp khó khăn về nguồn vốn. Xu hướng rớt giá mạnh của dầu thô (trong tuần qua có lúc xuống tới mức thấp nhất trong 13 năm trở lại đây là 26,19 USD/thùng) đang làm tình hình này thêm trầm trọng./.

Nguồn: m.bnews.vn 


Tin khác
Thời tiết
27°C
Thống kê
215
264
782
10,369,009
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 83.500 85.500
SJC 73.680 75.280
Đối tác