Kinh tế xã hội

Sẽ cưỡng chế thu thuế 2 công ty vàng nếu không nộp theo quy định

19/03/2015 - Thứ Năm - 18:00 Lượt xem: 1
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Lê Phước Thanh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan thực hiện quản lý thuế đối với 2 Công ty vàng Bồng Miêu và Phước Sơn thuộc Tập đoàn Besra Việt Nam




 
  Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu 2 công ty vàng thuộc Tập đoàn Besra Việt Nam nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật, nếu không sẽ bị cưỡng chế
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu 2 công ty vàng thuộc Tập đoàn Besra Việt Nam nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật, nếu không sẽ bị cưỡng chế

Theo đó, Cục Thuế tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan yêu cầu 2 Công ty này nộp các khoản thuế, phí đã kê khai đúng hạn. Trường hợp, các Công ty không thực hiện nộp thuế theo quy định, thì Cục Thuế chủ trì cùng với các cơ quan liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục thực hiện cưỡng chế thu thuế theo quy định của pháp luật.

Ông Lê Phước Thanh yêu cầu 2 Công ty có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan để xử lý các vấn đề liên quan đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời thanh toán các khoản nợ còn phải trả cho các tổ chức, cá nhân đã bán hàng hóa, dịch vụ, không để xảy ra tranh chấp gây mất an ninh, trật tự tại địa bàn sản xuất, khai thác.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Cục Thuế và các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát việc xác định mức giá tính thuế tài nguyên theo quy định của Luật Thuế tài nguyên và Nghị định 50 của Chính phủ; tổng hợp các vướng mắc báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Đồng thời giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện: Phú Ninh, Phước Sơn tổ chức kiểm tra việc chấp hành giấy phép khai thác khoáng sản của 2 Công ty, đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật về khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường; xử lý nghiêm các vi phạm về quy định khai thác khoáng sản, chất thải, nước thải, bảo vệ môi trường theo thẩm quyền và tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

Hiện số nợ của Công ty TNHH vàng Phước Sơn và Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu đã lên tới 354 tỷ đồng bao gồm các loại thuế như thuế tài nguyên, thuế thu nhập cá nhân, phí bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, 2 Công ty vàng này còn nợ của người dân và doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng. Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã thực hiện nhiều biện pháp cưỡng chế nhưng vẫn chưa thu được tiền thuế theo quy định.

Tháng 10/2014, Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh) đã tiến hành sản xuất trở lại, còn Công ty TNHH vàng Phước Sơn (huyện Phước Sơn) đến nay vẫn còn bị cưỡng chế thuế.

Nguồn: xaluan.com 


Tin khác
Thời tiết
26°C
Thống kê
11
25
782
10,369,186
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 83.500 85.700
SJC 73.680 75.280
Đối tác