Luận văn Thạc sỹ

Nghiên cứu nâng cao thực thu tuyển quặng manhêtit tại Công ty mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai. Năm 2010

08/11/2013 - Thứ Sáu - 11:52 Lượt xem: 1
Tác giả: Bùi Tiến Hải - Tổng Công ty khoáng sản- Vinacomin. Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Hoàng Sơn

Tên luận án: “ Nghiên cứu nâng cao thực thu tuyển quặng manhêtit tại Công ty mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai”. Năm 2010

Tác giả: Bùi Tiến Hải - Tổng Công ty khoáng sản- Vinacomin

Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Hoàng Sơn - Đại học Mỏ Địa chất

Hiện tại, các chỉ tiêu của nhà máy tuyển nổi đồng Sin Quyền đang hoạt động so với thiết kế như về năng suất đã vượt 10-15%, thực thu tuyển đồng đạt gần thiết kế, song các chỉ tiêu về tuyển sắt như thực thu, hàm lượng sắt trong tinh quặng còn thấp và hàm lượng S trong quặng tinh sắt còn cao . Một trong những nguyên nhân là do hàm lượng sắt trong quặng nguyên khai thấp hơn so với thiết kế ( 7,66%Fe so với 14,87%Fe) song còn nguyên nhân về công nghệ và thiết bị của khâu tuyển sắt chưa thật hợp lý. Việc nghiên cứu đề xuất sơ đồ công nghệ và chế độ tuyển từ , tuyển nổi hợp lý nhằm nâng cao thực thu và chất lượng quặng tinh sắt là rất cần thiết và cấp bách để nâng cao hiệu quả của khâu tuyển sắt nói riêng và của toàn nhà máy tuyển đồng Sin Quyền nói chung.

Điểm mới của luận văn là đã đề xuất được sơ đồ tuyển sắt hợp lý bao gồm các khâu công nghệ: một khâu tuyển từ chính ở cường độ từ trường 500 ơstet . tinh quặng sắt của khâu tuyển từ chính được khử từ sau đó đưa vào khâu tuyển tinh cũng ở cường độ từ trường 500 ơstet để lấy ra quặng tinh sắt. Quặng đuôi tuyển từ chính đưa vào tuyển từ vét ở cường độ 1200 ơstet. Quặng tinh tuyển từ vét cộng với quặng đuôi của tuyển tinh đưa vào khử từ rồi đem tuyển tinh lại ở cường độ từ trường 700 ơstet để lấy thêm được tinh quặng sắt. Đuôi của khâu tuyển tinh này cộng với đuôi tuyển từ vét đem thải. Kết quả cuối cùng nhận được quặng tinh sắt có hàm lượng 62-65% Fe với thực thu đạt 50-54%, đồng thời cũng đề xuất sơ đồ và chế độ tuyển nổi để giảm lưu huỳnh chứa trong tinh quặng sắt khi lượng S chứa trong nó trên 0,5%S.



Nguồn: Vampro.vn


Tin khác
Thời tiết
26°C
Thống kê
30
1,787
260
10,371,241
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 83.500 85.700
SJC 73.620 75.220
Đối tác