Luận văn Thạc sỹ

“Nghiên cứu tuyển nổi nâng cao chất lượng quặng chì kẽm oxyt mỏ Nà Tùm, Bắc Cạn ”. Năm 2013

06/12/2013 - Thứ Sáu - 10:04 Lượt xem: 1
: Phạm thị Phương - Xí nghiệp Tuyển khoáng Bằng Lũng Người hướng dẫn: PGS. TS Trần Văn Lùng


 Tác giả :  Phạm Thị Phương - Xí nghiệp Tuyển khoáng Bằng Lũng

 Người hướng dẫn:  PGS. TS Trần Văn Lùng

 

   Hiện tại các xưởng tuyển chì kẽm ở trong nước mới chỉ tập trung xử lý quặng chì kẽm ở dạng sunfua, trong khi đó ở hầu hết các khoáng sàng chì kẽm luôn lẫn một lượng đáng kể khoáng chì kẽm ở dạng oxyt. Bởi vậy   đề tài nghiên cứu tuyển quặng chì kẽm bị oxy hoá là rất cần thiết để đánh giá khả năng tận thu các khoáng chì kẽm chứa trong loại quặng này.

   Ý nghĩa khoa học của đề tài là đã nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tuyển nổi quặng chì kẽm bị oxy hoá và đề xuất sơ đồ tuyển phù hợp để tận thu các khoáng có ích chứa trong quặng.

    Kết quả nghiên cứu đã làm sáng tỏ các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tuyển nổi quặng chì kẽm bị oxy hoá và đề xuất sơ đồ tuyển nổi chọn riêng có dùng thuốc sunfua hoá Na2S để tuyển quặng chì kẽm oxyt Nà Tùm- Chợ Đồn , Bắc Kạn, cho phép nhận được quặng tinh chì có hàm lượng 42,1% Pb, với thực thu đạt 87% và quặng tinh kẽm có hàm lượng 51,5% Zn, với thực thu đạt 73,98%, đồng thời còn tận thu được quặng tinh pyrit và giảm hàm lượng kim loại nặng trong đuôi thải trước khi thải ra môi trường.

 Nguồn: Trần Văn Lùng - vampro.vn


Tin khác
Thời tiết
27°C
Thống kê
15
48
782
10,368,793
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 83.500 85.500
SJC 73.680 75.280
Đối tác