Luận văn Thạc sỹ

Nghiên cứu công nghệ tuyển nổi bùn than cấp -0,5mm”. Năm 2013.

06/12/2013 - Thứ Sáu - 10:24 Lượt xem: 1
Tác giả :Nguyễn Văn Minh - Công ty Cổ phần Giám định- Vinacomin Người hướng dẫn: TS Phạm Văn Luận

  Tác giả : Nguyễn   Văn   Minh -  Công ty Cổ phần Giám định- Vinacomin        

 Người hướng dẫn:  TS Phạm Văn   Luận

 

 Hiện tại, Công ty tuyển than Hòn Gai đang sử dụng thiết bị tuyển nổi cột để xử lý bùn than, song khi sử dụng thiết bị này để tuyển than buộc phải dùng hỗn hợp thuốc tuyển phải nhập khẩu từ Đức hoặc Trung Quốc với giá thành cao. Để chủ động nguồn thuốc tuyển và giảm chi phí sản xuất, việc nghiên cứu điều chế hỗn hợp thuốc tuyển để thay thế cho thuốc nhập ngoại là rất cần thiết, bởi vậy đề tài : nghiên cứu công nghệ tuyển nổi bùn than cấp -0,5mm bằng thuốc tuyển trong nước là nhằm mục đích nêu trên và có ý nghĩa thực tiễn.

 Ý nghĩa khoa học của đề tài là đã nghiên cứu tạo nhiều hỗn hợp thuốc tuyển, so sánh các tính năng của nó với các thuốc nhập ngoại, cuối cùng đã tìm được hỗn hợp thuốc H29 có tính năng tương tự với thuốc tuyển của Đức. Kết quả tuyển nổi than cám Hòn Gai bằng thuốc H29 và của Đức cho phép nhận được độ tro than sạch, độ tro đá thải và thực thu phần cháy là tương đương nhau, song giá thành của thuốc H29 thấp hơn 10% so với thuốc của Đức.

 Kết quả nghiên cứu cũng xác định được các chế độ công nghệ tối ưu của thuốc H29 để tuyển nổi than cám như chi phí thuốc tối ưu, nồng độ bùn đưa vào tuyển, thời gian tuyển….

 

Nguồn: Trần Văn Lùng – Vampro.vn


Tin khác
Thời tiết
26°C
Thống kê
17
202
167
10,374,036
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 84.600 86.100
SJC
Đối tác