Luận văn Thạc sỹ

Nghiên cứu công nghệ tuyển nổi quặng fenspat vùng Lập Thạch, Vĩnh Phúc . Năm 2013

19/02/2014 - Thứ Tư - 10:02 Lượt xem: 1
Tác giả: Nguyễn Thu Thuỷ - Viện Khoa học Vật liệu Người hướng dẫn TS Nhữ thị Kim Dung

  Tác giả :                      Nguyễn Thu  Thuỷ - Viện Khoa học Vật liệu

 Người hướng dẫn:      TS  Nhữ thị Kim Dung

   Hiện nay, trong cả nước có trên 20 mỏ fenspat đang hoạt động với công suất thiết kế từ 30.000 đến 100.000 tấn / năm, song hầu hết các mỏ đó đang áp dụng công nghệ thủ công hoặc bán cơ giới để khai thác và chế biến nên chất lượng quặng tinh thấp, gây lãng phí tài nguyên và ô nhiễm môi trường, bởi vậy, việc nghiên cứu tuyển để nâng cao chất lượng  loại quặng này đáp ứng yêu cầu về chất lượng của nguyên liệu fenspat cho các ngành công nghiệp là rất cần thiết.

   Trong quy mô phòng thí nghiệm , tác giả đã nghiên cứu kỹ thành phần vật chất của mẫu quặng fenspat vùng Lập Thạch, Vĩnh Phúc, và tiến hành nghiên cứu xác định các chế độ và sơ đồ tuyển nổi thích hợp cho loại quặng này.

   Kết quả nghiên cứu đã xác định được công nghệ tuyển hợp lý quặng fenspat Lập Thạch bao gồm 2 công đoạn: tuyển nổi mica và tuyển nổi fenspat, ở mỗi công đoạn gồm 1 tuyển chính , 1 tuyển tinh và 1 tuyển vét, ở chế độ thuốc tối ưu đã xác định, cho phép nâng hàm lượng tổng kim loại kiềm (Na2O + K2O) từ quặng đầu là  8,66%  lên 13,05% . Quặng tinh fenspat nhận được có chất lượng tương đương với chất lượng của một số sản phẩm fenspat đang nhập khẩu, ngoài ra còn nhận đựoc các sản phẩm mica và thạch anh có thể sử dụng cho các ngành công nghiệp khác.

  Đã tiến hành lập quy hoạch thực nghiệm và lập được phương trình hồi quy thể hiện sự phụ thuộc thực thu fenspat vào các yếu tố: nồng độ bùn, chi phí thuốc điều chỉnh môi trường và chi phí thuốc tập hợp.

 Nguồn: Trần Văn Lùng - Vampro.vn


Tin khác
Thời tiết
26°C
Thống kê
558
590
99
10,367,032
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.800 85.000
SJC 73.400 75.400
Đối tác