Luận văn Tiến sỹ

Nghiên cứu công nghệ tuyển bằng máy lắng lưới chuyển động để tăng hiệu quả sử dụng than chất lượng thấp của một số mỏ than vùng Quảng Ninh. Năm 2011

08/11/2013 - Thứ Sáu - 11:43 Lượt xem: 1
Tác giả : Nhữ Thị Kim Dung Trường Đại học Mỏ -Địa chất Người hướng dẫn: TS. Phạm Hữu Giang. TS Lê Việt Dũng

Tên luận văn: Nghiên cứu công nghệ tuyển bằng máy lắng lưới chuyển động để tăng hiệu quả sử dụng than chất lượng thấp của  một số mỏ than vùng Quảng Ninh ”.   Năm 2011

 

  Tác giả: Nhữ  Thị   Kim  Dung -  Trường  Đại  học  Mỏ -Địa chất

 

 Người hướng dẫn:  TS. Phạm  Hữu  Giang; TS. Lê Việt Dũng

 

Điểm mới của luận án:

 

+  Nghiên cứu và thiết kế thành công máy lắng lưới chuyển động phù hợp với than chất lượng thấp vùng Quảng Ninh, Việt Nam

 

+ Đã chứng minh bằng lý thuyết và kiểm chứng bằng thực nghiệm quy luật chuyển động của các hạt khoáng có tỉ trọng, kích thước khác nhau trên lưới máy lắng.

 

+ Đã tìm được công thức biểu diễn đường đi của hạt khoáng dọc theo lưới của máy lắng lưới chuyển động. Công thức có thể sử dụng để nghiên cứu các hoạt động của máy.

 

+ Đề xuất tiêu chí đánh giá hiệu quả lắng hợp lý và khoa học, cho phép đánh giá chính xác quá trình phân tầng trong máy lắng.

 

+ Với tiêu chí hiệu quả lắng, đã tiến hành nghiên cứu chi tiết quy luật ảnh hưởng của biên độ, tần số dao động của lưới và thời gian lắng tới quá trình phân tầng của vật liệu trong máy lắng lưới chuyển động, từ đó so sánh với máy lắng lưới cố định.

 

+ Đề xuất công thức tính năng suất máy theo sản phẩm tràn cho một số trường hợp, từ đó có thể tính toán thiết kế máy lắng, tính chọn và vận hành loại máy lắng lưới chuyển động.

 

Kết quả nghiên cứu của luận án đã được áp dụng vào thực tế để tuyển than chất lượng thấp, cỡ hạt 6-35mm tại mỏ than Hà Tu, Quảng Ninh.



Nguồn: Vampro.vn 

 


Tin khác
Thời tiết
28°C
Thống kê
18
481
52
10,357,120
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.600 84.800
SJC 74.680 76.280
Đối tác