Môi trường tài nguyên và phát triển bền vững

Xử lý ô nhiễm thủy ngân bằng vỏ cam

12/11/2015 - Thứ Năm - 23:57 Lượt xem: 1
Các nhà nghiên cứu Australia tin tưởng rằng họ đã tìm ra một phương án rẻ tiền để loại bỏ thủy ngân khỏi nước: sử dụng polime từ lưu huỳnh và quả cam

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Phát minh này là của giáo sư Justin Chalker, và các kết quả này sẽ được công bố trên tạp chí hóa học Angewandte Chemie International Edition. Chalker hiện đang là nhà nghiên cứu tại trường đại học Tổng hợp Flinders. Mục tiêu của Chalkers là triển khai một loại vật chất rẻ tiền có thể sử dụng trong biệc làm sạch môi trường quy mô lớn bằng cách làm vỏ bọc cho các đường ống và thậm chí có thể sử dụng cho các nguồn nước lớn.

Hợp chất polime này gồm lưu huỳnh, là một sản phẩm phụ của chất thải công nghiệp và một hợp chất limonenit trong ngành công nghiệp trái cây, chủ yếu là chứa vỏ quả cam. Khi hợp chất lưu huỳnh – limonenit tiếp xúc với thủy ngân, nó chuyển sang màu vàng sáng.

Theo ông Chalkers, hiện nay, mỗi năm ngành công nghiệp dầu mỏ tạo ra trên 70 triệu tấn lưu huỳnh chưa được sử dụng trên toàn thế giới, trong khi đó, ngành công nghiệp chế biến trái cây cũng tạo ra trên 70 ngàn tấn limonenit. Đây là một nguồn nguyên liệu dồi dào để xử lý ô nhiễm thủy ngân, đồng thời cũng xử lý được nguồn chất thải công nghiệp nói trên./.

Nguồn: Trung Nguyễn/vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
28°C
Thống kê
76
430
10
10,390,938
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 87.700 89.800
SJC 75.720 77.120
Đối tác