Quản lý và hoạt động khoáng sản ngoài nước

Mỏ than hầm lò cuối cùng của Anh sẽ đóng cửa trong tháng tới

12/11/2015 - Thứ Năm - 23:39 Lượt xem: 1
UK Coal Holdings, đang tiến hành đóng cửa mỏ than hầm lò cuối cùng vào tháng tới, đánh dấu sự kết thúc ngành công nghiệp kéo dài 300 năm.

Một trong những công ty khai thác than cuối cùng của Anh, UK Coal Holdings, đang tiến hành đóng cửa mỏ than hầm lò cuối cùng vào tháng tới, đánh dấu sự kết thúc ngành công nghiệp kéo dài 300 năm và sử dụng trên một triệu công nhân mỏ.

Trong khi việc khai thác than hầm lò sẽ được tiếp tục tại nước này, việc đóng cửa mỏ than Kellingley Colliery ở miền bắc nước Anh đã chấm dứt hoạt động khai thác hầm lò tại nước này, một ngành công nghiệp đã giúp đưa nước Anh trở thành hộ xuất khẩu và sản xuất năng lượng công nghiệp hàng đầu triên thế giới.

Hiện tại, trên 20% nhu cầu năng lượng của nước này được ngành than đáp ứng, hầu hết là được nhập khẩu. Kể từ năm 2000, các công ty sản xuất điện của Anh đã nhập khẩu than ngày càng nhiều, chủ yếu từ nguồn than giá rẻ của Australia và Colombia.

Không chỉ ngành than của Anh, ngành than thế giới hiện đang phải đương đầu với những khó khăn nhu nhu cầu giảm giá than thấp và cung vượt quá cầu. Giá than luyện thép đã sụt giảm xuống dưới 90 USD/tấn, mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ, khiến cho các công ty khai thác giảm sản lượng. Giá than nhiệt, chủ yếu dùng trong sản xuất điện hiện ở mức 42 USD/tấn, do một số nước chuyển sang sử dụng nguồn nhiên liệu ít phát thải như khí tự nhiên hay năng lượng thay thế trong sản xuất điện.

Trong tháng Chín, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs cho biết, nguồn nhiên liệu này khó có khả năng phục hồi và đảm bảo nguồn đầu tư trong thời gian tới./.

Nguồn:Trung Nguyễn,vinamin.vn



Tin khác
Thời tiết
37°C
Thống kê
449
648
933
10,355,738
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.600 84.800
SJC 73.100
Đối tác